Lũ lụt, lở đất ở Sri Lanka khiến 14 người thiệt mạng

Thế giới - Ngày đăng : 11:22, 07/06/2021

(TN&MT) - Lũ lụt và lở đất sau mưa lớn ở Sri Lanka đã làm 14 người thiệt mạng và 2 người mất tích. Trung tâm Ứng phó thiên tai của chính phủ Sri Lanka cho biết, thời tiết khắc nghiệt đã ảnh hưởng đến khoảng 245.000 người, hơn 4.300 người vẫn đang phải tạm trú trong các địa điểm khẩn cấp và hơn 800 ngôi nhà bị hư hại.

Một người đàn ông Sri Lanka bế đứa trẻ và lội qua con đường ngập nước sau trận mưa lớn ở Malwana, ngoại ô Colombo, Sri Lanka. Ảnh: AP

Hãng tin AP của Mỹ đưa tin, kể từ ngày 3/6, 10 quận trên quốc đảo Sri Laka đã trải qua lượng mưa lớn, trong đó, có thủ đô Colombo và các vùng ngoại ô, gây ngập nặng nhiều nhà cửa, ruộng lúa và đường sá.

Trung tâm Ứng phó thiên tai của chính phủ Sri Lanka cho biết, lũ lụt khiến 10 người thiệt mạng và lở đất làm chết 4 người khác. Trong số đó, có một gia đình gồm 4 người thiệt mạng khi một gò đất bất ngờ đổ sập, chôn vùi ngôi nhà của họ ở quận Kegalle, cách thủ đô Colombo khoảng 85km về phía Đông. Hai người khác vẫn đang mất tích.

Hải quân Sri Lanka đã huy động 33 nhóm đến các khu vực bị ngập lụt và hiện đã giải cứu được 66 người bị mắc kẹt trong nước lũ.

Mai Đan