Thanh Hóa: Ghi nhận 1 nam thanh niên tái dương tính với SARS-CoV-2

Xã hội - Ngày đăng : 09:21, 06/06/2021

(TN&MT) - Nam thanh niên trở về Thanh Hóa thì phát hiện tái dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, bệnh nhân này đã được điều trị và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính.

Cụ thể, Anh T.C.T (24 tuổi, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hóa) trở về từ Nhật Bản, nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng ngày 2/4 và được cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Nam.

Đến ngày 8/4, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, được Bộ Y tế định danh BN2662, và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam. Sau khi điều trị, có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được xuất viện trở về nhà tại thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) được cách ly theo dõi tại nhà.

Thanh Hoá ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính với COVID-19

Ngày 4/6, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hoá lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 5/6.

Hiện bệnh nhân không có triệu chứng và đã được chuyển về khu cách ly Bệnh viện Phổi Thanh Hoá điều trị. Ngay sau đó, CDC Thanh Hoá đã đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho 3 trường hợp F1 liên quan.

Đến 23 giờ ngày 5/6, lực lượng chức năng đã phong toả tạm thời 57 hộ dân ở phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, truy vết được 7 F1, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung của huyện Hoằng Hoá; truy vết được 85 F2.

Ngay trong đêm 5/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng đã trực tiếp xuống chỉ đạo công tác khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh. Đồng thời, yêu cầu lực lượng chức năng huyện Hoằng Hoá lập tức triển khai lập sơ đồ truy vết F1, F2 để tiếp tục truy vết, thực hiện hiệu quả việc khoanh vùng, dập dịch, không bỏ sót các trường hợp có nguy cơ lây lan. Tiếp tục các biện pháp khoanh vùng, khống chế không để lây nhiễm trong cộng đồng, chủ động ứng phó với các tình huống dịch.

Hoàng Anh