Lào Cai: Nâng cao ý thức cùng chung tay bảo vệ môi trường

Môi trường - Ngày đăng : 13:31, 05/06/2021

(TN&MT) - “Chung tay bảo vệ môi trường bảo vệ cuộc sống của chúng ta”, “công nghiệp hoá hiện đại hoá phải đi đôi với bảo vệ môi trường”, “Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của mỗi công dân và trách nhiệm của toàn xã hội” là những khẩu hiệu được cán bộ công nhân viên ngành môi trường tỉnh Lào Cai tuyên truyền tại buổi diễu hành hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6.

Nhằm nâng cao nhận thức và hành động của Nhân dân, các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Lào Cai về bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái, tuyên truyền sâu rộng về chủ đề và ý nghĩa của Ngày môi trường. Sáng 5/6, tỉnh Lào Cai đã tổ chức lễ diễu hành tuyên truyền về bảo vệ môi trường.

Lễ diễu hành chung tay bảo vệ môi trường đã thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp ngành, địa phương, các doanh nghiệp, cộng đồng và người dân.


Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày môi trường thế giới, Tỉnh Lào Cai kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay phục hồi hệ sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học. Tham gia các phong trào ra quân bảo vệ môi trường như ngày thứ bẩy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, trồng và chăm sóc cây xanh, khơi thông cống rãnh, thu gom xử lý chất thải... góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động ngập úng trước mùa mưa.

Phát biểu tại buổi lễ, Lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường Lào Cai đã nêu vấn đề về biến đổi khí hậu đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt thậm chí tính mạng người dân, vì thế việc hành động ứng phó với biến đổi khí hậu là việc làm cấp thiết cần được tất cả mọi người chung tay thực hiện ngay từ hôm nay để bảo vệ chính mình và người thân, bảo vệ trái đất.

Hạn chế sử dụng túi ni lông, sử dụng túi thân thiện với môi trường là hành động thiết thực trong việc bảo vệ môi trường.

Ngay sau lễ phát động, các thành viên tham dự buổi lễ đã đạp xe diễu hành với ý nghĩa tăng cường các phương tiện giao thông không phát thải khí thải, thân thiện với môi trường và mỗi thành viên sẽ chính là một tuyên truyền viên để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới cộng đồng trong xã hội. Đoàn xe sẽ mang theo các biểu trưng, khẩu hiệu có ý nghĩa thiết thực về bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên.

Bích Hợp