Đài Loan (Trung Quốc) cảnh báo bão Choi-wan trên 15 địa phương

Thế giới - Ngày đăng : 13:31, 05/06/2021

(TN&MT) - Trang Inquirer của Philippines lúc 5h10 sáng 5/6 cho biết, hướng di chuyển của bão Choi-wan sẽ thay đổi.

Bản đồ hướng di chuyển của bão Choi-wan. Ảnh: Cơ quan thời tiết Philippines

Dẫn thông tin từ bản tin thời tiết mới nhất của Cơ quan thời tiết Philippines, Inquirer cho biết, theo dự báo, bão Dante (tên quốc tế là bão Choi-wan) sẽ ra khỏi khu vực của Philippines vào chiều 5/6.

Cơ quan Quản lý Dịch vụ Khí quyển, Địa vật lý và Thiên văn Philippines (Pagasa) cho biết, dự báo vào chiều 5/6, bão Choi-wan cách Itbayat, Batanes khoảng 685km về phía Đông Bắc.

Với sức gió tối đa 55km/h và gió giật mạnh 70km/h, bão Choi-wan đang di chuyển theo hướng Đông Bắc với vận tốc 20 km/h và sẽ đi qua biển Hoa Đông trong ngày hôm nay.

Tại Đài Loan (Trung Quốc), Cơ quan thời tiết Đài Loan (CWB) cho biết, tính đến 9h sáng 4/6, bão Choi-wan cách mũi Nga Loan của Đài Loan 320km về phía Tây Nam, bão di chuyển về phía Đông Bắc với tốc độ 23km/h. Bão Choi-wan có bán kính 80km và có sức gió duy trì tối đa 72 km/h và gió giật lên đến 100 km/h. CWB đã phát cảnh báo bão Choi-wan cho 15 huyện, thành phố trên hòn đảo và ban bố cảnh báo mưa lớn cho một số đô thị như: Đài Bắc, Tân Đài Bắc, Đào Viên, huyện Tân Trúc... Đồng thời, cơ quan này cũng đã phát cảnh báo mưa cực lớn cho những khu vực này.

Mai Đan