Long An: Giãn cách xã hội 5 huyện, thành phố để phòng, chống dịch Covid-19

Sức khỏe - Ngày đăng : 17:14, 02/06/2021

(TN&MT) - Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến ngày càng phức tạp, UBND tỉnh Long An đã có Văn bản về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lan rộng trên địa bàn tỉnh.

Long An dừng các hoạt động tập trung đông người nơi công cộng

Theo đó, các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP. Tân An áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15, kể từ 0 giờ ngày 02/6/2021 cho đến khi có thông báo mới. Văn bản này được ban hành ngay sau khi tỉnh Long An xuất hiện 8 ca nhiễm SARS-Cov-2 chỉ trong mấy ngày qua.

Các huyện và thành phố này cũng dừng các hoạt động, dịch vụ vui chơi, giải trí, dưỡng sinh; hoạt động phòng công chứng; dịch vụ nhà hàng, ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu). Dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng. 

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung trên 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các điểm công cộng. 

Đối với các huyện, thị xã còn lại cũng áp dụng lệnh tạm ngưng như 5 huyện, thành phố trên. Tuy nhiên, các cơ sở dịch vụ nhà hàng; cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát tại các huyện, thị xã này được phục vụ mang về, không phục vụ tại chỗ.

Long An tiếp tục đánh giá an toàn các khu, cụm công nghiệp

Tỉnh Long An cũng tạm ngừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, vận tải hành khách theo hợp đồng đi, đến các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP. Tân An (trừ xe đưa, rước công nhân). Ngoài ra, có phương án tổ chức hoạt động các bến khách ngang sông phục vụ đi, lại của người dân và công nhân lao động cho phù hợp, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Riêng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, huyện tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp đối với các thủ tục hành chính nộp tại Trung tâm. Khuyến khích và hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công và dịch vụ bưu chính công ích. 

Trước đó, ngày 01/6, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu các địa phương cần tiến hành truy vết đầy đủ, kịp thời và nhanh chóng ngay khi phát hiện ca nghi nhiễm, ca nhiễm SARS-CoV-2; tất cả các F1 phải được xét nghiệm PCR và test nhanh F2. 

Đồng thời, phân bổ nguồn nhân lực phù hợp, đặc biệt là sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực là các tổ phòng, chống dịch của các xã, ấp; giao Ban Quản lý khu kinh tế tiếp tục đánh giá an toàn các khu, cụm công nghiệp; đặc biệt các địa phương cần chủ động có phương án xét nghiệm sàng lọc công nhân tại các khu, cụm công nghiệp; tập trung chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly, bệnh viện giả chiến đưa vào sử dụng ngay khi có yêu cầu.

Bạch Thanh