Huế: Truy bắt 2 vụ vận chuyển gỗ lậu bằng ô tô biển sổ giả

An ninh trật tự - Ngày đăng : 12:35, 02/06/2021

(TN&MT) - Các xe ô tô vận chuyển gỗ trái phép và đã bị cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế phát hiện, truy bắt...

Ngày 2/6, Kiểm lâm Thừa Thiên Huế cho biết, vừa bắt 2 vụ vận chuyển gỗ lậu bằng ô tô mang biển số giả.

Theo đó, ngày 1/6, qua trinh sát nắm tình hình, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã phát hiện xe ô tô có dấu hiệu khả nghi vận chuyển gỗ trái phép lưu thông trên QL 49A hướng A Lưới - Huế. Ngay lập tức đã điều động ô tô chạy trước đón đầu tại xã Hồng Hạ và bố trí 2 kiểm lâm viên đi xe máy truy đuổi.

Đến vị trí chuẩn bị lên đèo Tà Lương (trên tuyến QL 49A), lực lượng kiểm lâm ra tín hiệu dừng xe thì tài xế đã cho ô tô quay đầu, tháo chạy theo hướng ngược lại, sau đó băng qua đường Hồ Chí Minh hướng ra tỉnh Quảng Trị.

Các đối tượng đều dùng biển số giả

Quá trình truy đuổi, lực lượng kiểm lâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn. Sau hơn 1 giờ truy đuổi với đoạn đường hơn 100 km, tốc độ trên 100km/h, khi đến chốt kiểm dịch COVID-19 đóng trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hồng Vân, huyện A Lưới mới dừng được chiếc xe nói trên. Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã lập biên bản và bắt giữ 14 phách gỗ không có hồ sơ hợp pháp.

Trong quá trình truy đuổi chiếc xe nêu trên, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã tiếp tục phát hiện xe ô tô khác chạy từ hướng A Lưới - Huế có dấu hiệu khả nghi nên đã liên lạc phối hợp với Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà và Phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh ngăn chặn kịp thời và bắt giữ. Khi kiểm tra trên xe, cơ quan chức năng phát hiện có 18 phách gỗ không có giấy tờ hợp pháp.

Tang vật thu được

Trong thời gian truy đuổi với đoạn đường dài và nguy hiểm, các đối tượng đã chèn ép, lạng lách, lấn đường, liều lĩnh đâm xe vào lực lượng khi làm nhiệm vụ nhằm tẩu thoát. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và công tác phối hợp tốt với các đơn vị liên quan, cả 2 đối tượng và phương tiện, tang vật đã được đưa về cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, xử lý.

Qua xác minh, các đối tượng trên đều sử dụng nhiều biển số xe giả để vận chuyển gỗ bất hợp pháp.

Văn Dinh