Bình Gia (Lạng Sơn): Một trường hợp bỏ trốn khỏi khu cách ly

Xã hội - Ngày đăng : 14:25, 01/06/2021

(TN&MT) - Sáng 1/6, Trung tâm Y tế huyện Bình Gia (Lạng Sơn) đã có công văn hỏa tốc về việc truy tìm một trường hợp trốn khỏi khu cách ly tập trung của huyện.

Theo công văn hỏa tốc số 217/CV-TTYT của Trung tâm Y tế Bình Gia (về việc phối hợp truy vết, quản lý tiếp đối với công dân trốn khỏi khu cách ly y tế tập trung của huyện Bình Gia), ngày 21/5 vừa qua, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 huyện đã tiến hành áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với công dân Lý Mạnh Thương, SN 2002, địa chỉ tại Làng Tráng, xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn), có liên quan đến vùng dịch Hữu Lũng; nơi rà soát, truy vết trước khi vào cách ly là xã Tân Văn, huyện Bình Gia.

Trong ngày 21/5, công dân này được xét nghiệm Covid -19 (xét nghiệm PCR) lần một và cho kết quả âm tính. Đến 21 giờ tối ngày hôm qua 31/5 kiểm tra thì không thấy công dân Lý Mạnh Thương ở tại phòng và trong khu cách ly, hiện Trung tâm Y tế Bình Gia cũng không thể liên lạc được với công dân này.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Bình Gia (bên phải) trao quyết định cho công dân hoàn thành cách ly tập trung.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế Bình Gia Hoàng Duy Thiện, đơn vị đã đề nghị BCĐ, Trạm Y tế các xã, thị trấn; các ngành thành viên BCĐ huyện; Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phối hợp truy tìm, vận động công dân Lý Mạnh Thương trở lại khu cách ly (hoặc đến khu cách ly tại các địa phương nơi truy vết thấy để áp dụng biện pháp cách ly y tế). Đồng thời đề xuất cơ quan Công an, ngành chức năng có liên quan xử lý nghiêm minh đối với trường hợp đã trốn khỏi khu cách ly nhằm răn đe, giáo dục công dân chấp hành việc cách ly y tế theo quy định.

Hoàng Nghĩa