Công đoàn PV GAS triển khai các chương trình phòng dịch Covid-19

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 17:43, 31/05/2021

(TN&MT) - Đợt bùng dịch tại Việt Nam vào Tháng 5/2021 đang tạo nên những ảnh hưởng lớn trong cộng đồng, đe dọa hoạt động của các cơ sở sản xuất kinh doanh trong cả nước, trong đó có Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Ngay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến khó lường, nhằm kêu gọi các công đoàn cơ sở tích cực phòng chống dịch bệnh, Công đoàn PV GAS được sự ủng hộ của Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã thực hiện các công tác hỗ trợ thiết thực, tích cực bảo vệ sức khỏe và động viên tinh thần nỗ lực của người lao động.

 Công đoàn Công ty Khí Cà Mau trao món quà hỗ trợ của Công đoàn DKVN

Trao tặng khẩu trang và các phương tiện sát khuẩn cho công đoàn viên

Nhằm thực hiện quan điểm “không người lao động Dầu khí nào bị bỏ lại phía sau”, Petrovietnam đã nỗ lực bảo đảm việc làm cho người lao động (NLĐ), chủ trương không cắt giảm, sa thải như nhiều công ty dầu khí trên thế giới đã làm. Lãnh đạo Tập đoàn huy động tổng lực với sự tham gia hợp sức của toàn hệ thống chính trị, đưa ra gói hỗ trợ NLĐ (ước tính hàng chục tỷ đồng) từ các nguồn an sinh xã hội, quỹ Tương trợ Dầu khí, quỹ Công đoàn… nhằm chăm lo đời sống, nâng cao sức khỏe cho người lao động trong giai đoạn dịch bệnh.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã hoàn thành chương trình hỗ trợ công đoàn viên trong mùa dịch năm 2020 và tiếp tục triển khai chương trình tương tự năm 2021. Năm nay, Công đoàn đã trích hơn 1 tỷ đồng từ nguồn kinh phí Công đoàn để hỗ trợ các công đoàn trực thuộc mua vật tư, nhu yếu phẩm phòng chống dịch Covid-19 cho NLĐ trong toàn ngành.

Công đoàn PV GAS LNG trao nhu yếu phẩm phòng chống dịch cho từng người lao động

Công đoàn PV GAS đã hoàn thành trách nhiệm chuyển số tiền phân bổ cho PV GAS tới các đơn vị với những phần tiền hỗ trợ cho hơn 3.000 đoàn viên công đoàn. Các Công đoàn cơ sở PV GAS đều đã triển khai việc mua và cấp nhu yếu phẩm phòng chống dịch cho NLĐ, nhằm tích cực chống “giặc Covid” ngay tại cơ sở, cho từng nhân viên. Trung bình mỗi NLĐ đều được nhận 1 hộp khẩu trang và 1 chai xịt kháng khuẩn.

Khen thưởng các đơn vị, cá nhân tích cực phòng chống dịch bệnh

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn PV GAS đã triển khai tăng cường phát hiện, khen thưởng đột xuất các tấm gương điển hình trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhằm động viên khích lệ các tập thể, cá nhân có sáng tạo, giải pháp hay, tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19. Công đoàn PV GAS lưu ý các Công đoàn cơ sở trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, vân động đoàn viên người lao động nâng cao nhận thức, trách nhiệm, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19 đạt hiệu quả cao nhất; đồng thời đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty/Đơn vị không bị gián đoạn.

Đối tượng được khen thưởng là tấm gương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất; có mô hình hay, cách làm tốt, mang lại hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch; có thể triển khai, ứng dụng rộng rãi để khen thưởng cấp TCT hoặc đề xuất Công đoàn DKVN, Tổng Liên đoàn khen thưởng. Đối với các tập thể, cá nhân có thành tiêu biểu xuất sắc, phạm vi ảnh hưởng lớn thì xem xét, đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Các sáng kiến trong phòng chống dịch bệnh Covid – 19 cũng được coi là sáng kiến cải tiến, gắn với chương trình 75 ngàn sáng kiến của Tổng Liên đoàn đang tiếp tục triển khai đến cuối tháng 5/2021.

Hỗ trợ NLĐ phòng chống COVID-19 là hành động của toàn hệ thống công đoàn Dầu khí

Triển khai công tác hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh

Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam đã hướng dẫn các tổ chức công đoàn trực thuộc triển khai hỗ trợ cán bộ công đoàn tham gia chống dịch covid-19, bao gồm hỗ trợ cho các cán bộ kiêm nhiệm công đoàn cấp trên sơ sở. Đặc biệt, Công đoàn sẽ thực hiện hỗ trợ các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và các trường hợp đặc biệt khác như: Phải cách ly y tế tập trung/tại nhà và gặp khó khăn trong cuộc sống; Thuộc diện nghèo hoặc có thu nhập thấp; Bản thân hoặc người thân bị bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo…

Nguồn kinh phí hỗ trợ từ nguồn tài chính của Công đoàn đơn vị. Trong trường hợp Công đoàn đơn vị khó khăn về nguồn kinh phí hỗ trợ, Công đoàn Tổng công ty sẽ xem xét, quyết định trực tiếp hỗ trợ kịp thời và đúng quy định.

Yêu cầu cài đặt ứng dụng phòng chống dịch COVID-19

Thực hiện chỉ đạo tăng cường biện pháp phòng chống COVID-19, PV GAS đã yêu cầu tất cả CBCNV phải cài đặt ứng dụng NCOVI (ứng dụng chính thức của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID-19) trên điện thoại di động.

Ứng dụng NCOVI do Tập đoàn VNPT cùng một số công ty công nghệ phát triển theo đơn đặt hàng của Bộ Thông tin - truyền thông và Bộ Y tế, nhằm hỗ trợ người dân toàn quốc khai báo y tế. Ứng dụng NCOVI có mục tiêu đáp ứng được khoảng 30 triệu người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh của PV GAS đều trang bị đầy đủ các phương tiện phòng chống dịch cho NLĐ

Đây là một ứng dụng tương tác hai chiều. Qua ứng dụng này, người dân được tiếp cận thông tin về dịch bệnh nhanh chóng, biết được khu vực nào có dịch, khu vực nào an toàn và xác định được bản thân có nguy cơ lây nhiễm hay không. Đồng thời, người dân được hướng dẫn cách phòng tránh dịch, cập nhật thống kê và thông tin dịch bệnh liên tục, được hỗ trợ y tế kịp thời khi gặp các dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Về phía cơ quan quản lý, những dữ liệu thu thập được qua việc kê khai của người dân từ ứng dụng này sẽ giúp quản lý được thông tin di chuyển của các đối tượng trong diện cần theo dõi như đối tượng đã nhiễm, nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh, hoặc đối tượng về từ vùng dịch…, giúp chính quyền và cơ quan y tế ra được quyết định nhanh chóng về những trường hợp bị cách ly, trường hợp nghi lây nhiễm, đồng thời có thể khuyến cáo, hướng dẫn người dân phòng tránh dịch hiệu quả. Cơ quan quản lý nhà nước khẳng định những thông tin trên ứng dụng sẽ được bảo mật và quản lý chặt chẽ bởi cơ quan chức năng, chỉ được sử dụng vào mục đích hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch bệnh COVID -19.

Với PV GAS, các Ban QL tòa nhà, các địa điểm văn phòng làm việc, các công trình khí sẽ tiến hành kiểm tra xác thực việc khai báo qua ứng dụng này khi CBCNV vào làm việc. PV GAS cũng cung cấp hướng dẫn cài đặt/sử dụng cho CBCNV cần sự hỗ trợ.

“Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình” là những giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí, của người dầu khí. Đặc biệt trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn hiện tại, những con người dầu khí càng thể hiện tâm huyết, trách nhiệm, nỗ lực hơn nữa, đồng hành cùng đất nước, nhân dân quyết tâm vượt qua cơn gian khó, khôi phục đời sống kinh tế - xã hội ổn định và bền vững.

Hồ Cầm