Long An: Hạ tầng giao thông - “cú hích” trực tiếp cho giá đất tại Đức Hòa

Bất động sản - Ngày đăng : 17:46, 28/05/2021

(TN&MT) - Nhận được nhiều ưu đãi từ việc kích thích hạ tầng giao thông phát triển, Đức Hòa (Long An) hiện đang là địa phương dẫn đầu về xu hướng đầu tư bất động sản (BĐS), với nhiều phân khúc đang tăng trưởng mạnh chỉ trong một thời gian ngắn.

Phối cảnh Trung tâm thương mại Lega Maill tại dự án KDC Đức Hạnh Royal

Đòn bẩy từ hạ tầng

Sở hữu vị trí thuận lợi, hệ thống giao thông quy hoạch ngày càng đồng bộ, Đức Hòa đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Hàng loạt các công trình giao thông từ mọi hướng được nâng cấp và mở rộng như: hầm chui giao lộ An Sương, tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) nối Bến Thành, Quận 1 (TP.HCM) về đường Trường Chinh và tới Bến xe An Sương, tuyến đường vành đai 4 với tổng chiều dài toàn tuyến 35,8 km sẽ được đầu tư xây dựng.

Đặc biệt, các tuyến đường giao thông thuộc chương trình đột phá như: Tuyến đường trục động lực Đức Hòa - Hậu Nghĩa, Trục kết nối Đường Hồ Chí Minh – ĐT830, ĐT825 và QL N2 sẽ được mở rộng trên quy mô 6-8 làn xe cũng đang được triển khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương và phát triển kinh kế cho địa phương.

Ngoài ra, theo quy hoạch huyện Đức Hòa được định hướng sẽ trở thành tiểu vùng trung tâm phát triển trọng điểm phía Tây TP.HCM. Cụ thể, TP.HCM sẽ là khu đô thị hạt nhân trung tâm vùng, khu đô thị Củ Chi - Hậu Nghĩa - Đức Hòa là đô thị động lực phía Tây Bắc đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Chính vì vậy, Đức Hòa đang nhận được khá nhiều sự hậu thuẫn để khuyến khích thay đổi về hạ tầng giao thông cũng như cải thiện số lượng, chất lượng các cụm, khu công nghiệp - yếu tố tác động trực tiếp đến kinh tế - xã hội cho địa phương.

Giá trị BĐS địa phương tăng cao

Nhận được nhiều ưu đãi từ việc kích thích hạ tầng giao thông phát triển, Đức Hòa (Long An) hiện đang là địa phương dẫn đầu về xu hướng đầu tư bất động sản (BĐS), với nhiều phân khúc đang tăng trưởng mạnh trong chỉ trong một thời gian ngắn.

Theo đánh giá, giá trị BĐS tại địa phương này ngày càng tăng cao ở nhiều phân khúc khác nhau, cụ thể đất thổ cư ở gần trung tâm thị trấn, hay các con đường lớn tại thời điểm quý I/2021 có mức giá khoảng từ 20 - 22 triệu/m2 so với cùng kỳ năm ngoái có mức tăng trưởng dao động từ 10 - 14%. Đặc biệt, ngay tại thời điểm hiện tại phân khúc đất nền được cũng nằm ở mức cao và có mức độ tăng đều hơn khoảng từ 10 - 13 triệu/m2, mức tăng trưởng đạt từ 12 - 16%. 

Việc hạ tầng giao thông phát triển đã góp phần làm thay đổi bộ mặt của huyện Đức Hòa, kéo theo một loạt các dự án khu đô thị có nhiều tiện ích như: trung tâm tài chính, thương mại, ngân hàng, khu giải trí hấp dẫn, các cơ sở giáo dục, y tế chất lượng, công viên,… liên tiếp được hình thành, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa giá trị BĐS khu vực phía Tây TP.HCM phát triển. Từ đó, đẩy giá đất tăng cao, tính thanh khoản tốt thu hút khách hàng mua ở và được giới đầu tư săn đón.

Hạ tầng đang được hoàn thiện tại dự án KDC Đức Hạnh Royal

Vị trí đắc địa, pháp lý rõ ràng, tiện ích vượt trội - Đức Hạnh Royal hội tụ ba yếu tố “vàng”

Đức Hạnh (Đức Hạnh Royal) là dự án có vị trí đắc địa tại huyện Đức Hòa khi được hưởng lợi nhiều nhất từ quy hoạch hạ tầng giao thông ở khu vực phía Tây TP.HCM. Với hội tụ 3 yếu tố vàng trong 1 sản phẩm, điều mà không ít nơi có được, đặc biệt khi quỹ đất khai thác ở TP.HCM ngày càng trở nên khan hiếm, hạn hẹp thì đây sẽ là dự án được đánh giá là có tiềm năng sinh lời cao.

Nằm liền kề trên mặt tiền đường Tỉnh lộ 9, ngay trung tâm huyện Đức Hòa, giáp ranh Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh. Từ đây, có thể kết  nối dễ dàng với trung tâm TP.HCM. Tính từ Dự án, trong vòng bán kính 3km, có đầy đủ các tiện ích như: Trung tâm hành chính, bệnh viện, trường học các cấp, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, ngân hàng…

Ngoài ra, xung quanh Đức Hạnh Royal còn có các tuyến đường như: Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 10, Quốc lộ 22 kết nối giao thông về các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ... một cách nhanh chóng và thông suốt. Với vị trí này, cư dân Đức Hạnh Royal có thể dễ dàng làm việc tại trung tâm TP.HCM, các khu công nghiệp tại Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh và Long An.

Bên cạnh đó, tiềm năng vượt trội của Đức Hạnh Royal còn được khẳng định khi nằm trong vành đai quy hoạch 7.000ha đất khu công nghiệp và làng đại học. Với định hướng đưa Đức Hòa trở thành nơi phát triển công nghiệp - thương mại - dịch vụ, thuộc vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Long An trong kế hoạch dài hạn sắp tới.

Ngoài vị trí hiếm có, hạ tầng đồng bộ, Đức Hạnh Royal được giới đầu tư chuyên nghiệp đánh giá cao là một sản phẩm BĐS hoàn hảo khi có hồ sơ pháp lý rõ ràng, minh bạch. Đại diện chủ đầu tư cho biết: “Hiện nay, dự án đã có Quyết định chủ trương đầu tư, Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500, Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế về phòng cháy chữa cháy, Thỏa thuận về cung cấp điện và nước cho khu dân cư Đức Hạnh Royal và đang hoàn thiện tổng khu hạ tầng.”

Cũng theo chủ đầu tư, dự án với 3 mặt đều tiếp giáp với hồ sinh thái nên được thiết kế với mật độ xây dựng thấp, còn lại phần lớn diện tích là hồ sinh thái, công viên cây xanh và các công trình công cộng phục vụ cư dân. Đặc biệt, tại Đức Hạnh Royal có tiện ích nội khu vượt trội và tiện dụng như: Khu phức hợp mua sắm Lega Mall, nhà hàng - coffee, Vườn sinh cảnh Seoul, Khu vực vui chơi cho trẻ em, Phòng tập Gym- Spa, Công viên Yoga, hệ thống an ninh 24/24,... sẽ đáp ứng nhu cầu sống đầy đủ cho các chủ nhân trong tương lai.

Tập hợp tất cả những ưu thế trên, tuy nhiên Đức Hạnh Royal lại có mức giá vô cùng hợp lý. Chưa kể khách hàng còn nhận được những chính sách ưu đãi, quà tặng từ chủ đầu tư như khách hàng mua sản phẩm của Đức Hạnh Royal trong thời gian này.

Thục Vy