Thừa Thiên Huế: Kiểm soát tốt dịch COVID – 19, ngăn xâm nhập vào các khu công nghiệp

Xã hội - Ngày đăng : 19:44, 26/05/2021

(TN&MT) - Lãnh đạo Thừa Thiên Huế lưu ý, tình hình dịch bệnh có thể ảnh hưởng tới nhiều hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, nhất là hoạt động sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp. Do đó, phải kiểm soát tốt, không cho dịch bệnh xâm nhập các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ cho rằng, trong thời gian vừa qua, tuyến đầu phòng chống dịch đã và đang nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên hiện nay, trên đường phố, chợ cóc, công viên… người dân vẫn còn lơ là, chủ quan trong việc phòng chống dịch, trong đó phải kể đến như việc không mang khẩu trang khi di chuyển và tập trung đông người. Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra thì khó đảm bảo được công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Thừa Thiên Huế có 5 ca mắc COVID - 19 trong đợt mới này

Chính vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành tập trung hơn nữa trong công tác giám sát, quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và nguyên tắc 5K. Đồng thời tiếp tục tập trung phòng chống dịch tích cực, hiệu quả hơn nữa; cần phát huy tốt các thành quả đã đạt được, rút kinh nghiệm, điều chỉnh để nhanh chóng thích ứng với diễn biến mới của dịch bệnh bằng các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, hiệu quả hơn; phải sáng suốt, linh hoạt, sáng tạo để xử lý những vấn đề phát sinh.

“Bất cứ người nào đến địa phương phải đăng ký tạm trú và khai báo y tế, không để xảy ra tình trạng công dân đến Thừa Thiên Huế mà không được giám sát, khai báo và theo dõi. Sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân là yếu tố quyết định đến sự thành công của công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh”- ông Thọ nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu kiểm soát tốt công tác phòng dịch ở các khu công nghiệp, khu kinh tế

Dự báo trong các ngày tới, dịch bệnh vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp, khó lường, khó kiểm soát, nhất là tại các khu công nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các khu công nghiệp phải xây dựng kịch bản phòng chống dịch bệnh. Công nhân tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, công trường,... phải thực hiện khai báo y tế. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành tiến hành tổ chức đánh giá lại công tác phòng chống dịch trên địa bàn quản lý.

“Phát huy tính chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực lớn hơn nữa, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội”, ông Thọ nói.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các khu cách ly tập trung tăng cường quản lý, giám sát đối với các công dân đang cách ly phòng chống dịch; giám sát, quản lý, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm nguyên tắc phòng chống dịch; đảm bảo an toàn từ vòng trong và vòng ngoài tại các khu cách ly.

Tính đến thời điểm này, Thừa Thiên Huế có 5 ca dương tính với COVID - 19. Tuy nhiên đã hơn 2 tuần chưa phát hiện ca mắc mới.

Văn Dinh