Hải Dương: Thông báo về việc vận tải trên địa bàn

Xã hội - Ngày đăng : 21:19, 25/05/2021

(TN&MT) - Từ 12 giờ ngày 25/5 cho đến khi có thông báo mới, các phương tiện nếu không có nhu cầu thật sự cần thiết không lưu thông trên các tuyến đường thuộc TP. Hải Dương.

Ngày 25/5, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương vừa có văn bản thông báo áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn TP. Hải Dương.

Hải Dương thông báo về hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn 

Cụ thể, từ 12 giờ ngày 25/5 cho đến khi có thông báo mới, các phương tiện nếu không có nhu cầu thật sự cần thiết không lưu thông trên các tuyến đường thuộc TP. Hải Dương, đặc biệt từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau.
Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh, liên tỉnh bằng xe khách tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch có điểm đi và đến là TP. Hải Dương (trừ xe hợp đồng chở công nhân, xe chở chuyên gia).
Các loại xe được phép hoạt động chỉ được chở tối đa 50% số chỗ ngồi và không quá 20 người/xe/chuyến; đối với xe ô tô 5 chỗ ngồi trở xuống chỉ được phép chở tối đa không quá 3 người (gồm cả lái xe); không quá 4 người (gồm cả lái xe) đối với xe ô tô từ trên 5 chỗ đến 9 chỗ ngồi. Xe chở công nhân, chuyên gia phải có bảng hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 dán tại cửa lên xuống và thực hiện đầy đủ biện pháp 5K; khi lưu thông cần mở kính chắn gió.
Xe ô tô vận tải 2 chỗ ngồi chỉ được phép chở 1 người là lái xe trên cabin. Xe ô tô vận tải 3 chỗ ngồi chỉ được phép chở tối đa 2 người (gồm cả lái xe); thực đầy đủ biện pháp 5K và mở kính chắn gió khi lưu thông.
Tất cả các phương tiện không được dừng, đón trả khách tại các phường: Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Ngọc Châu (TP. Hải Dương).
Tạm dừng hoạt động Bến xe Hải Dương, Bến xe Hải Tân, Bãi đỗ xe phía tây TP. Hải Dương và công tác sát hạch lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

 

Tin & ảnh: Phạm Hoàng