Nghệ An: Khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19

Sức khỏe - Ngày đăng : 16:25, 25/05/2021

(TN&MT) - Sáng 25/5, thông tin chính thức từ đại diện CDC Nghệ An cho biết: Trường hợp người đàn ông ở xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) đã chính thức được cơ quan truyền thông Lào đưa tin là dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, người đàn ông tên P.V.L qua Lào vào ngày 20/5, từ cửa khẩu Tây Trang, tỉnh Điện Biên; ngày 21/5, thực hiện cách ly tập trung; ngày 22/5, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Đến tối 23/5 có kết quả dương tính thì được đưa vào Bệnh viện UDOMXAY điều trị. Ngày 24/5 tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lại và hiện chưa có kết quả xét nghiệm.

Qua nắm bắt thông tin, ngay trong đêm qua (24/5), ngành Y tế Nghệ An đã chỉ đạo huyện Diễn Châu truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với 61 trường hợp ở địa phương tiếp xúc với người này trước đó để làm xét nghiệm. Đến sáng nay (25/5/0, cả 61 mẫu đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Nghệ An đang khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 mới được phát hiện khi nhập cảnh vào Lào

Hiện, ngành y tế, huyện Diễn Châu đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng và triển khai các biện pháp phòng chống dịch cần thiết. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng đang tìm phương tiện mà người đàn ông nói trên từng di chuyển ra tỉnh Điện Biên để nhà xe và những hành khách đi chung biết và thực hiện các biện pháp cách ly an toàn.

Đình Tiệp