Tình người trong mùa dịch

Sức khỏe - Ngày đăng : 13:45, 25/05/2021

(TN&MT) - Để chia sẻ với những khó khăn của đồng bào các dân tộc và cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Điện Biên chống dịch Covid -19, thường trú Báo Tài nguyên và Môi trường, tại Điện Biên đã kết nối với nhóm Team 79 Hà Nội; trao 1.500 bộ quần áo hàng xuất khẩu, 233 kính chắn giọt bắn, 30 thùng sữa Nuti, 8 thùng bánh kẹo, 800 lọ nước muối sinh lí, 2.200 hộp xốp đựng cơm, 1.000 quả trứng gà cho 900 học sinh vùng tâm dịch và hỗ trợ thực phẩm tươi sống hàng ngày cho 34 bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Đây là một trong những việc làm hết sức ý nghĩa, tình thần đoàn kết chung tay giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số ở Điện Biên, đặc biệt là các em nhỏ là F1 đang cách ly tại 15 điểm của tỉnh Điện Biên mà Ban Biên tập, Công đoàn Báo Tài nguyên và Môi trường luôn đề ra trong kế hoạch thường niên.

PV Báo tài nguyên và Môi trường thu gom trứng gà ủng hộ các cháu học sinh người dân tộc thiểu số huyện Nậm Pồ (tâm dịch) đang cách ly, dịch Covid -19. 

Tính đến nay, tại Điện Biên, thường trú Báo Tài nguyên và Môi trường đã kêu gọi và trao 5 đợt cho huyện Nậm Pồ (tâm dịch) chủ yếu là mặt hàng thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày và các nhu yếu phẩm cho các em học sinh người dân tộc đang phải cách ly tại Nậm Pồ, Mường Nhà, Mường Pồn và Mường Lay. Và vẫn tiếp tục kêu gọi tiếp 3 tấn nông sản gồm: rau củ, sửa, thịt... để hỗ trợ cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

PV kết nối với mhóm Team 79 Hà Nội gửi 1.500 bộ quần áo xuất khấu cho 900 cháu học sinh Nậm Pồ đang cách ly tại huyện. Ảnh: Nhóm cung cấp

Hàng đã được tập kết ra bến xe Mỹ Đình; ủng hộ vùng tâm dịch Nậm Pồ nên các chuyến hàng gửi đều miễn phí.

Tính từ ngày 7/5 đến nay, Điện Biên có 4 huyện, thị gồm 54 ca dương tính dương tính với dịch SARS-CoV-2, đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ và hàng nghìn ca F1, F2 hiện đang thực hiện cách ly tại 15 điểm trên địa bàn toàn tỉnh Điện Biên. Trong đó, có 3 ca là nhân viên y tế tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ dương tính với Covid -19.

Ngày 19,5 Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ đã bị phong tỏa tạm thời, hiện tại có rất nhiều đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và Tuần Giáo, Mường Ảng... những huyện không có dịch tăng cường cho Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ. Trong khi đó, thời tiết của Điện Biên 10 ngày qua luôn luôn đạt ngưỡng trên 35 độ, nắng gắt và rất nóng.

Điểm cầu Điện Biên, PV nhận hàng của nhóm Team 79 trao cho huyện Nậm Pồ

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hiện nay Điện Biên có 4 mẫu Covid -19 mang biến chủng Ấn Độ; biến chủng của vi rút SÁ –Cov-2 mới sẽ làm tăng số ca mắc. Trong khi đó, số ca dương tính tại Điện Biên đến nay vẫn tăng từng ngày, điều này khiến cho cuộc chiến chống lại đại dịch Covid -19 của Điện Biên càng trở nên cam go hơn.

Hàng kêu gọi từ thiện của thường trú Báo TN&MT đang tập kết để chuyển đi hỗ trợ đồng bào.

 

Trần Hương