Khám phá những nhà hàng độc đáo nhất thế giới

Kinh tế - Ngày đăng : 10:49, 25/05/2021

(TN&MT) - Chu du năm châu và thưởng thức văn hoá ẩm thực của nhiều quốc gia luôn là trải nghiệm tuyệt vời. Từ phong cách thiết kế độc đáo đến thực đơn tinh tế, những nhà hàng dưới đây sẽ khiến du khách có cảm giác nhung nhớ dù chỉ ghé qua một lần trong đời.

Nhà hàng dưới biển Ithaa, Maldives: Thủy cung thu nhỏ

Maldives không chỉ là thiên đường của những bờ cát trắng dài, biển xanh mênh mông đến vô tận, mà còn nổi tiếng với hàng loạt những công trình, nhà hàng khách sạn độc đáo. Thưởng thức bữa ăn sang trọng, đẳng cấp trong một nhà hàng dưới biển chắc chắn là trải nghiệm khó quên cho bất kỳ du khách nào khi đến với Maldives và ghé nhà hàng Ithaa.

Khung cảnh như dưới đáy biển tại nhà hàng Ithaa

Được xây dựng ở độ sâu 5m dưới mực nước biển, thuộc khu vực đảo Rangali, Maldives, nhà hàng Ithaa giống như một thủy cung thu nhỏ. Ghé Ithaa, du khách không chỉ được thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của vùng đất thiên đường, mà còn được hòa mình với thế giới của đại dương.

Được dùng bữa cùng người thân và ngắm những chú cá tung tăng bơi lội sẽ là một trải nghiệm hết sức độc đáo khó có thể tìm thấy ở nơi khác.

Nhà hàng khinh khí cầu Culiair, Hà Lan: Trải nghiệm ẩm thực giữa không trung

Sau khi “xuống biển” với nhà hàng Ithaa, hãy cùng vượt hành trình nửa vòng trái đất đến với trải nghiệm ẩm thực có một không hai tại Nhà hàng khinh khí cầu Culiair, Hà Lan.

Nhà hàng khinh khí cầu Culiair mang đến trải nghiệm ẩm thực thú vị

Ban đầu, ý tưởng thiết kế của nhà hàng gặp phải nhiều sự nghi hoặc về tính khả thi. Thế nhưng cho tới nay, nhà hàng Culiair đã để lại ấn tượng tuyệt vời cho bất cứ thực khách nào khi ghé thăm.

Tự hào với mô hình nhà hàng khinh khí cầu duy nhất trên thế giới, Culiair đem lại cho du khách trải nghiệm độc đáo với những bữa tiệc tinh tế giữa không trung. Thưởng thức rượu vang hảo hạng và đồ ăn mỹ vị giữa trời xanh, thật chẳng còn gì tuyệt hơn!

Nhà hàng Bamboo Wings, Flamingo Đại Lải Resort: Kiến trúc tre cất cánh ra thế giới

Sau hơn 10 năm hoạt động, Flamingo Đại Lải Resort được vinh danh bởi hơn 60 giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Thuộc hệ thống nhà hàng sang trọngcủa Flamingo Đại Lải Resort, nhà hàng Bamboo Wings là niềm tự hào của kiến trúc Việt với nhiều giải thưởng quốc tế như International Architecture Awards hay Green Architecture.

Bamboo Wings - Nhà hàng giành được nhiều giải thưởng kiến trúc danh giá

Nhà hàng Bamboo Wings đặc biệt không chỉ bởi kiến trúc, kết cấu độc đáo mà còn bởi thông điệp môi trường xanh, phát triển bền vững. Về tổng thể, nhà hàng được kiến tạo theo phong cách mở, tạo cảm giác thoải mái, giúp thực khách thưởng thức ẩm thực Châu Á trong không gian thoáng mở, lắng đọng vẻ đẹp của gió, nước, cây xanh và đồi cỏ nghệ thuật.

Cảnh quan nhà hàng được kiến tạo từ vật liệu tre tự nhiên, điểm thêm vào không gian là những chi tiết từ đá cẩm thạch cùng mặt nước bao quanh xanh biếc. Kết cấu chính của Bamboo Wings là hai bộ cánh từ tre và tầm vông uốn cong úp lưng vào với nhau, tạo ấn tượng mềm mại như cánh hạc đang vút bay trên mặt hồ.

Không gian lung linh mờ ảo quanh nhà hàng vào buổi tối

Nhâm nhi rượu vang, thưởng thức ẩm thực phương Đông mang phong cách riêng của top 10 resort đẹp nhất hành tinh trong không gian đất trời rộng mở tại nhà hàng Bamboo Wings sẽ là trải nghiệm không thể nào quên.

Nhà hàng Alain Ducasse, Paris: Thế giới pha lê

Alain Ducasse là nhà hàng đạt nhiều sao Michelin nhất tại Pháp. Kiến trúcnơi đây giống như một tác phẩm nghệ thuật với vô số những chiếc đèn chùm bằng pha lê, tạo nên một không gian ẩm thực huyền ảo lung linh, sang trọng và vô cùng lãng mạn.

Ngồi dưới ánh đèn lung linh, lắng nghe điệu nhạc du dương, nhâm nhi chút rượu vang Pháp đẳng cấp - đó là những điều mà bất cứ người yêu ẩm thực nào trên thế giới cũng muốn trải nghiệm.

Không gian pha lê tại nhà hàng Alain Ducasse

Không chỉ gây ấn tượng với ý tưởng sắp đặt, thiết kế độc đáo, những nhà hàng nổi tiếng thế giới kể trên còn mang đến những phong vị ẩm thực đặc sắc cho thực khách.Món ăn ở Alain Ducasse có mức giá khá cao. Thực khách phải bỏ ra ít nhất 170$ phí vào cửa và hơn 50$ cho một món tráng miệng. Thế nhưng ẩm thực Pháp, kiến trúc Pháp vẫn luôn là niềm say mê, là đích hướng tới của nhiều người. Vì thế mức chi phí bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng để được trải nghiệm không gian ẩm thực đẳng cấp bậc nhất của thế giới.

Ở Việt Nam, những người yêu ẩm thựccó thể trải nghiệm không gian độc đáo giữa cảnh quan thiên nhiên xanh tại nhà hàng Bamboo Wings – nơi ẩm thực được nâng tầm tại Flamingo Đại Lải Resort.

Flamingo Đại Lải Resort – Sống hạnh phúc giữa thiên nhiên

Địa chỉ: Xã Ngọc Thanh, Tp. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Hotline: 098 600 9393 | 086 810 9393

Email: sales@flamingogroup.vn

Website: flamingoresorts.vn

Anh Đức