Top địa điểm du lịch tâm linh tại Tây Ninh nhất định phải đến

Du lịch - Ngày đăng : 15:52, 24/05/2021

(TN&MT) - Tây Ninh được biết đến là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du ngoạn giữa thiên nhiên và lễ Phật tại phía Nam. Dưới đây là một số gợi ý thú vị cho những tâm hồn mê xê dịch.

Với chặng đường 100km từ thành phố Hồ Chí Minh đến Tây Ninh, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy, xe khách, bus hoặc "xịn xò" hơn là xe hơi để di chuyển. Phương án xe máy là phù hợp nhất cho các bạn trẻ vì khá tiện lợi cho việc đi lại, khám phá các điểm đến và kinh tế nhất.

Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen – "Đà Lạt thu nhỏ" tại Tây Ninh

 

Núi Bà Đen nằm cách trung tâm thành phố 11km. Đây là điểm đến sở hữu Ga Bà Đen đạt kỷ lục Guinness thế giới và hai nhà ga đến Vân Sơn và Chùa Hang có kiến trúc tuyệt đẹp, nơi bạn có thể thỏa sức sáng tác hàng trăm bức hình sống ảo “xịn mịn” đủ khiến bạn bè tròn mắt. Đặc biệt, nếu là "dân" kiến trúc, nghệ thuật, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn trước sự hoà hợp, gắn kết giữa kiến trúc, văn hoá bản địa và thiên nhiên của các công trình tại đây.

Núi Bà Đen cũng là ngọn núi cao nhất phía Nam, được mệnh danh là "nóc nhà Nam Bộ". Có nhiều chọn lựa để các bạn có thể chinh phục ngọn núi này tuỳ theo thời gian bạn có. Trekking theo đường Ma Thiên Lãnh là một gợi ý. Nhưng nếu thời gian không nhiều và để an toàn, thuận tiện hơn, bạn nên chọn cáp treo.

 

Cách này tiết kiệm được nhiều thời gian vì chỉ tốn khoảng 10 phút là chúng ta đã đặt chân lên tới đỉnh núi. Cáp treo Sun World BaDen Mountain có hai tuyến lên đỉnh và lên Chùa Bà. Từ trên cabin lướt đi giữa không trung, bạn tha hồ chụp Tây Ninh hay selfie cùng cảnh đẹp ở mọi góc độ. Bạn sẽ thấy đất trời, mây núi Tây Ninh thật biết làm hài lòng những tâm hồn yêu cái đẹp.

 

Cầu thang lên tầng trên, hay khoảng sân mây tại ga Vân Sơn trên đỉnh núi là gợi ý lý tưởng nếu bạn muốn có những tấm ảnh bồng bềnh cùng mây. Trước đây, nếu muốn săn mây nhất định các bạn trẻ từ tp. Hồ Chí Minh phải đi Đà Lạt hay tới tận Tây Bắc ở phía Bắc, nhưng giờ đây, chỉ cần tới đỉnh Bà Đen là mây tràn trề, mơ màng chẳng kém ai.

 

Khu vực đỉnh núi đã được khu du lịch Sun World BaDen Mountain bài trí, trang hoàng lại với những suối hoa rực rỡ, các tiểu cảnh xinh xắn đẹp tựa trời Âu cùng một quán cafe trên cao và nhà hàng Vân Sơn. Bạn nên dạo một vòng ngắm cảnh, chụp hình, chinh phục chóp tháp 986m trước khi thưởng thức bữa trưa ngon miệng giữa biển mây trắng bồng bềnh.

 

Núi Bà Đen cũng nổi tiếng là một điểm đến tâm linh linh thiêng với những điển tích và câu chuyện kỳ bí. Đứng giữa không gian hoa mênh mang, dưới chân tượng Phật Bà sừng sững đang hướng đôi mắt từ bi xuống nhân gian, giữa bềnh bồng mờ ảo sương, mây, tâm hồn sẽ trở nên tĩnh lặng, bình yên đến lạ lùng. Đây cũng là công trình tượng Phật Bà đầu tiên ở Tây Ninh đạt kỷ lục châu Á.

 

Chuyển qua tuyến cáp Chùa Hang, bạn sẽ tới hệ thống Chùa Bà cũng chỉ với khoảng 10 phút di chuyển. Gắn liền với truyền thuyết về vị Linh Sơn Thánh Mẫu có cách đây khoảng 300 năm, đây là điểm đến tâm linh được "rỉ tai" là rất linh thiêng để cầu tình duyên và vận may. Cùng với tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi, thì Chùa Bà và hệ thống hang động, chùa, tượng Phật tại đây sẽ mang tới cho bạn chuyến du hành tâm linh đầy ý nghĩa không thể bỏ qua.

Thung lũng Ma Thiên Lãnh

 

Đây là một thung lung hoang sơ, khung cảnh yên bình nằm tiếp giáp giữa ba ngọn núi: núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo. Bao bọc thung lung là cánh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp, những con suối nhỏ len qua gềnh đá. Đừng bỏ lỡ điểm check in hot nhất là con suối vàng thơ mộng, hang ông Hổ và đá Ma Thiên Lãnh trong xanh. Không khí và quang cảnh thiên nhiên ở đây sẽ khiến bạn vô cùng sảng khoái. Gà nướng Ma Thiên Lãnh và xoài Ma Thiên Lãnh cũng là đặc sản mà bạn nhất định phải thử nhé!

Tòa thánh Tây Ninh

Sau khi thưởng ngoạn tất cả những điểm check in mang phong cách Âu “xịn xò” của Núi Bà Đen, các bạn đừng quên ghé Toà Thánh Tây Ninh, một công trình tôn giáo tiêu biểu của đạo Cao Đài. Đây là một điểm đến đặc sắc về văn hoá của Tây Ninh, được khởi công vào năm 1931 và hoàn thành vào năm 1947. Thánh địa lớn nhất của tôn giáo Cao Đài toạ lạc trong khuôn viên “nội ô Toà Thánh Tây Ninh” tại phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh. Không gian và những nghi thức đặc biệt tại nơi đây sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị và cảm nhận linh thiêng khác biệt.

Phạm Nguyễn Chiêu Nghi