Cử tri phường 11 TP Vũng Tàu: Mỗi lá phiếu là một niềm tin gửi gắm

Xã hội - Ngày đăng : 18:17, 23/05/2021

(TN&MT) - Trong niềm vui của ngày hội bầu cử toàn dân, 2.052 cử tri ở  Khu phố 4, phường 11 thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-  Vũng Tàu) mỗi người có một cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng tất cả đều có tâm huyết chọn được những người đủ đức, tài bầu vào Đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp tỉnh nhà một cách xứng đáng.

 

Cử tri đi bầu cử trong điều kiện phòng chống Covid-19

Thực hiện tốt “qui trình 5K, 6Đ”

Đúng 6 giờ 30 phút sáng 23-5, Cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Tổ bầu cử số 10 (Khu phố 4 phường 11 TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu) được khai mạc. Sau nghi thức khai mạc bầu cử, hàng trăm cử tri thực hiện nghi thức bỏ phiếu trong niềm vui hân hoan phấn khởi của ngày hội non sông.

Ông Trần Văn Giáo, nguyên Đại tá quân đội đã nghỉ hưu-thành viên Tổ bàu cử cho biết: “Tổ bầu cử số 10 thuộc khu phố 4 phường 11 TP Vũng Tàu có 2.052 cử tri. Không phân biệt thành phần, đẳng cấp tôn giáo, dân tộc, tất cả cử tri đều phấn khởi hồ hởi đi bầu cử. Trong điều kiện vừa chống dịch, vừa bầu cử, mọi công tác chuẩn bị được chuẩn bị chu đáo từ ngày hôm trước. Tất cả mọi người đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi thực hiện các bước bầu cử theo qui định. Do cử tri đông, hội trường hẹp, các thành viên trong tổ bầu cử đều đeo mũ chắn giọt bắn, trang bị găng tay, mũ bảo hộ. Để bảo đảm an toàn trong bầu cử, và tránh tập trung đông người phòng lây nhiễm Covid-19, UBND phường 11 đã triển khai lực lượng công an giữ an ninh trật tự, đoàn thanh niên, dân phòng chịu trách nhiệm hướng dẫn cử tri vào bỏ phiếu. Đối với những cử tri đang cách ly tại nhà, hoặc già yếu, bệnh tật, Tổ bầu cử sẽ đưa hòm phiếu phụ đến tận gia đình để các cử tri ấy bỏ phiếu. làm thế nào để tất cả các cử tri đều thực hiện được quyền bầu cử, và trách nhiệm nghĩa vụ công dân của mình”- ông Giáo cho biết.

Ông Trần Văn Giáo cũng cho biết thêm, để thuận lợi và tránh cử tri làm hỏng phiếu, bầu một lần, bầu nhanh, gọn, lực lượng đoàn thanh niên làm tốt công tác hướng dẫn cho cử tri theo qui trình “6Đ” là: Động viên mọi cử tri “đến bỏ phiếu, đọc bảng danh sách tiểu sử người ứng cử, đưa thẻ cử tri để nhận phiếu bầu, điền phiếu đủ và đúng, đích thân bỏ phiếu, đóng dấu đã bầu cử”.

Công tác phòng chống Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt

Đi bầu cử sớm

Mặc dù đang bị gãy ngón tay sau một vụ tai nạn xe máy, nhưng từ 5 giờ 30 phút sáng 23-5, ông Hoàng Văn Thể ở số 66 đường số 3, Phước Sơn (Phường 11 Vũng Tàu) đã gọi vợ dậy sớm để kịp giờ khai mạc bầu cử.

Chia sẻ về niềm tự hào ngày hội toàn dân, bà Đinh Thị Lại (vợ ông Thể) cho biết, gia đình bà có 4 cử tri. Để phòng chống Covid-19, ông bà tranh thủ đi bầu cử sớm về cho các con đi sau. “5 năm mới có một ngày hội toàn dân. Tôi cảm thấy rất phấn khởi đi bầu cử. Mặc dù trong điều kiện dịch Covid -19 hoành hành, nhưng không vì thế mà niềm vui không nhân lên. Làm tròn nghĩa vụ công dân thấy trong tim mình tự hào lắm”- bà Lại, chia sẻ.

18 tuổi lần đầu tiên em Mai Hoàng Minh Tuấn (học sinh Trường Phổ thông trung học Vũng Tàu) cầm lá phiếu đi bầu trong niềm vui hớn hở. Tuấn cho biết, vì đang mùa dịch Covid-19 nên nhà trường cho nghỉ học. “Em tranh thủ đi bầu cử sớm để về ôn bài thi đại học. Tâm trạng lần đầu tiên cầm lá phiếu đi bầu cử, em cảm thấy rất vinh dự, tự hào. Em kỳ vọng vào những đại biểu trúng cử lần này sẽ góp công sức vào xây dựng quê hương đất nước mình ngày càng giàu mạnh”- Tuấn, nói.

Cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Mỗi lá phiếu cử tri là một niềm tin gửi gắm vào đất nước trên con đường phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Những đại biểu được dân bầu, là những người xứng đáng nhất để thực hiện những quyết sách của Đảng và niềm tin của nhân dân trên con đường đổi mới của đất nước thời gian tới đây.

Mai Thắng