Lần đầu tiên, Trường Sa trùng ngày bầu cử với đất liền

Trong nước - Ngày đăng : 10:42, 23/05/2021

(TN&MT) - Sáng 23-5, hàng ngàn cử tri thuộc thị trấn Trường Sa tỉnh Khánh Hoà  đi bầu cử Đại biểu Quốc hội Khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là cuộc bầu cử đặc biệt vì lần đầu tiên quân và dân ở “quần đảo bão tố” được đi bầu cử trùng với ngày bầu cử toàn quốc kể từ ngày Trường Sa giải phóng và thành lập đến nay.

Tranh thủ xem danh sách đại biểu trước khi bầu, ảnh Hoàng Triệu

Để có “Ngày hội non sông” hoà nhịp với đất liền, ngày 22-5, cán bộ chiến sĩ ở thị trấn Trường Sa đã hoàn tất công tác chuẩn bị để sớm ngày 23-5 khai mạc bầu cử. Mặc dù xa đất liền và trong điều kiện dịch Covid-19 phức tạp, song công tác chuẩn bị ở đây rất chu đáo và khẩn trương.

18 tuổi, lần đầu tiên thực hiện quyền nghĩa vụ công dân, chiến sĩ Nguyễn Hoài Nam ở phân đội 1 (Trường Sa lớn) xúc động chia sẻ. “Giữa biển khơi xa đất liền, thật trân trọng và xúc động tôi vẫn được thể hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình”. Còn ông Triệu Hàm Nam- một trong nhiều ngư dân của tỉnh Bình Thuận đã cho tàu của mình vào âu tàu Trường Sa lớn để đi bầu cử chi sẻ: “Lần đầu tiên được bầu cử ở Trường Sa tôi xúc động quá. Tôi được biết, cuộc bầu cử này còn đặc biệt bởi lần đầu tiên ngày bầu cử ở Trường Sa trùng với ngày bầu cử của toàn quốc”.

Trước đó, ngày 16-5, đông đảo cử tri ở các đảo, điểm đảo khu vực xã đảo Sinh Tồn và Song Tử Tây đã thực hiện bỏ phiếu sớm. Đây cũng là những ngư dân bầu cử ở biển xa sớm nhất cả nước cùng với gần 1.000 cả tri ở các nhà giàn DK1 (Vùng 2 hải quân) và cử tri là ngư dân đánh bắt thuỷ hải sản trên vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Phóng viên  gửi về những hình ảnh mới nhất về công tác chuẩn bị bầu cử ở “quần đảo bão tố” trước ngày hội non sông.

Các chiến sĩ đảo Trường Sa lớn treo cờ trước ngày hội non sông, ảnh Hoàng Triệu

Chuyển bảng danh sách cử tri đến nơi quy định, ảnh Hoàng Triệu

Trang trí khánh tiết trước cổng nơi bầu cử, ảnh Hoàng Triệu

Kiểm tra thân nhiệt trước một ngày bầu cử, ảnh Hoàng Triệu

Khu vực bầu cử đã hoàn tất, ảnh Hoàng Triệu

 

 

 

Lê Khanh