Gia Lai: Tổ chức bầu cử đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 17:43, 22/05/2021

(TN&MT) – Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã thống nhất phân công nhiệm vụ trong việc phòng, chống dịch Covid-19, để ngày bầu cử diễn ra an toàn, thành công.

Cử tri làng Tiêng 2 (xã Tân Sơn, TP Pleiku, Gia Lai) chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 22/5, tỉnh Gia Lai ghi nhận 20 trường hợp F1, qua xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2; tổng số trường hợp F2 đang thực hiện cách ly tại nhà là 337 người (dự kiến đến ngày 23/5/2021 có 105 người kết thúc cách ly). Toàn tỉnh có 154 trường hợp thực hiện cách ly y tế tập trung.

Qua thống kê, rà soát, toàn tỉnh có 1.891 trường hợp đi từ vùng dịch trở về đang thực hiện cách ly tại nhà (dự kiến đến ngày 23/5/2021 có 568 người kết thúc cách ly). Tổng số cách ly tại nhà đến thời điểm bầu cử là 1.555 người; trong đó có 1.114 người đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu bầu cử.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong ngày bầu cử, các địa phương của tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị kỹ, đảm bảo yêu cầu như: phun khử khuẩn, bố trí khu vực đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, khẩu trang, chuẩn bị ứng phó khi có trường hợp sốt, ho, khó thở xảy ra.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo, giao Sở Y tế bố trí 06 máy khử trùng, diệt khuẩn phiếu bầu cử tại các điểm bầu cử có thùng phiếu phụ; triển khai ứng trực thường xuyên các đội đáp ứng nhanh, đội phản ứng nhanh, đội cấp cứu ngoại viện tại tất cả các địa bàn sẵn sang đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Hữu Quế - Chủ tịch UBND TP Pleiku (Gia Lai) cho biết: “Để chuẩn bị cho ngày hội bầu cử diễn ra tốt đẹp, TP Pleiku đã triển khai tuyên truyền liên tục về công tác bầu cử, cũng như đảm bảo an toàn, phòng dịch Covid-19 trong bầu cử; yêu cầu cử tri khi đi bầu cử phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các lực lượng và chính các cử tri”.

Toàn tỉnh đã thành lập 03 ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, 21 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XII, 176 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 1.367 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Các tổ bầu cử cũng đã thực hiện gửi phiếu cử tri đến từng người dân, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân.

Quế Mai