Sơn La: Phát động toàn dân phòng chống Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép

Sức khỏe - Ngày đăng : 08:03, 22/05/2021

(TN&MT) - Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới.

Phát động phong trào Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19

Đây là hoạt động nhằm huy động sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới của tỉnh, góp phần ngăn chặn không để dịch lây lan từ bên ngoài vào trong tỉnh Sơn La.

Các nội dung chủ yếu của phong trào gồm: Tuyên truyền để mọi người dân có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19; nắm vững và tự giác chấp hành nghiêm các quy định, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho bản thân và cộng đồng.

Cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền lưu động...

..."đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tuyên truyền những quy định về công tác quản lý biên giới, quản lý xuất, nhập cảnh qua lại biên giới; những chế tài, định mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm. Vận động mọi người dân không xuất, nhập cảnh trái phép; không tiếp tay, bao che, tổ chức xuất, nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép kịp thời báo cáo với chính quyền địa phương, bộ đội biên phòng và cơ quan chức năng.

Đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức cho người dân ký cam kết không xuất, nhập cảnh trái phép, không bao che, tiếp tay cho hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép.

 

Tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép, chấp hành các quy chế, quy định.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng đã tổ chức tuyên truyền lưu động, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức cho người dân ký cam kết không xuất, nhập cảnh trái phép, không bao che, tiếp tay cho hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép; không tổ chức đưa đón, môi giới người xuất, nhập cảnh trái phép.

Nguyễn Nga