Không khí bầu cử sớm tại huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng)

Xã hội - Ngày đăng : 22:36, 21/05/2021

(TN&MT) - Chỉ ít giờ nữa thôi, huyện đảo Bạch Long Vỹ- đảo xa bờ nhất trên vịnh Bắc Bộ sẽ chính thức tổ chức bỏ phiếu Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sớm hơn các địa phương khác tại TP. Hải Phòng một ngày (22/5/2021).

Trước đó, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã đồng ý với đề nghị của Ủy ban Bầu cử thành phố Hải Phòng về việc cho phép các khu vực bỏ phiếu thuộc huyện Bạch Long Vĩ, TP. Hải Phòng được tổ chức bỏ phiếu Bầu cử sớm hơn một ngày so với Ngày Bầu cử toàn quốc (23/5/2021).

Để ngày bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, quân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ đã cố gắng hết mình, làm tốt công tác chuẩn bị. Sau đây là một số hình ảnh ghi lại không khí rộn ràng trước ngày bầu cử tại huyện đảo Bạch Long Vĩ:

Trên khắp các tuyến đường từ âu cảng dẫn vào trung tâm huyện đảo Bạch Long Vĩ đều đỏ rực màu cờ và khẩu hiệu tuyên truyền về Ngày bầu cử

Ông Trần Quang Tường-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Bạch Long Vĩ cho biết, huyện Bạch Long Vĩ cùng với quận Hồng Bàng và huyện Cát Hải thuộc Đơn vị bầu cử số 1. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm tiến độ, theo đúng hướng dẫn của Ủy ban bầu cử thành phố và kế hoạch của Ủy ban bầu cử huyện Bạch Long Vĩ.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Thành phố, huyện đảo Bạch Long Vĩ đã thực hiện đúng quy trình về công tác hiệp thương, giới thiệu và chốt danh sách các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND thành phố và HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Do đặc thù huyện đảo không có cấp xã, công tác bầu cử tại huyện đảo chỉ tiến hành bầu 3 cấp là Bầu cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND thành phố và Đại biểu HĐND huyện.

Huyện đã triển khai mua 500 lá cờ Tổ quốc phát cho các tàu thuyền neo đậu trong khu vực Âu cảng trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử; tuyên truyền vận động mỗi phương tiện neo đậu trong khu vực Âu cảng treo ít nhất một băng rôn, khẩu huyện tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Huyện đảo Bạch Long Vĩ có 6 khu vực bỏ phiếu. Cử tri của huyện Bạch Long Vĩ gồm quân, dân sống trên đảo và ngư dân ở các địa phương khác lưu trú tại đảo. Với đa số là ngư dân dành nhiều thời gian lênh đênh trên con nước, Huyện đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về cuộc bầu cử tới ngư dân các phương tiện khai thác hải sản trên vùng biển Bạch Long Vĩ

Khu vực bỏ phiếu số 03 tại huyện đảo Bạch Long Vĩ được trang trí cờ hoa rực rỡ tạo khí thế tưng bừng chào đón ngày bầu cử

Danh sách chính thức những người ứng cử Đại biểu của Quốc Hội, Thành phố và Danh sách chính thức những người ứng cử Đại biểu HĐND cấp Huyện được niêm yết đúng quy định.

Cơ sở vật chất tại một điểm bỏ phiếu tại huyện đảo Bạch Long Vĩ được chuẩn bị chu đáo trước ngày cử tri tiến hành bỏ phiếu

Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho ngày bầu cử sắp tới, huyện Bạch Long Vĩ đã chỉ đạo Trung tâm y tế Quân dân y huyện xây dựng kế hoạch cụ thể ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử theo từng cấp độ báo cáo Sở Y tế và Ủy ban Bầu cử huyện. Trung tâm y tế Quân dân y đảm bảo nguồn dự trữ thuốc phun diệt khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế và cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Với sự chuẩn bị chu đáo, quân dân huyện đảo Bạch Long Vĩ tin trưởng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ thành công tốt đẹp.

Phạm Duy - Giang Nguyễn