Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt Xăng hồng – Giọt Dầu đỏ” của Petrolimex Cao Bằng

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 19:16, 21/05/2021

(TN&MT) - Ngày 20.5.2021, Công đoàn và Chi đoàn Thanh niên Petrolimex Cao Bằng phối hợp tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt Xăng hồng – Giọt Dầu đỏ”. Đây là lần đầu tiên Petrolimex Cao Bằng đăng cai tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện; kết thúc chương trình đã thu được 21 đơn vị máu.

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân. Việc hiến máu tình nguyện không phải là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

Đặc biệt trong năm nay, dịch bệnh Covid-19 xảy ra đã làm nguồn máu cứu chữa cho các bệnh nhân trở nên khan hiếm trầm trọng do nhiều chương trình hiến máu phải tạm hoãn không thể diễn ra. Vậy nên “Giọt Xăng hồng – Giọt Dầu đỏ” chính là sự đóng góp tích cực của tập thể CBCNV-NLĐ Petrolimex nói chung và Petrolimex Cao Bằng nói riêng vào dòng chảy đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện phát triển sâu rộng hơn nữa.

Gần 30 cán bộ, công nhân viên của Cty tham gia  hiến máu tình nguyện “Giọt Xăng hồng – Giọt Dầu đỏ”.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Petrolimex Cao Bằng Đàm Văn Ba nhấn mạnh: “Giọt Xăng hồng – Giọt Dầu đỏ” là một sự kiện lớn mang dấu ấn toàn ngành, Petrolimex Cao Bằng tự hào khi đã đóng góp được những giọt máu hồng đến những người bệnh đang rất cần được bổ sung nguồn máu trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang rất phức tạp. Đây là nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ trách nhiệm và lòng nhân ái từ tập thể CBCNV-NLĐ Petrolimex Cao Bằng dành tặng cho các bệnh nhân, cộng đồng lúc khó khăn, nguy cấp. Qua sự kiện, một lần nữa truyền thống văn hóa “tương thân tương ái” và tinh thần luôn sẵn sàng vì cộng đồng tại Petrolimex luôn cùng chung tay vì nhân dân cả nước vì cộng đồng và vì một ngày mai tốt đẹp hơn”.

PV