Tăng cường phòng dịch Covid-19, các mẹ cần trang bị cho con những “vũ khí” này

Sức khỏe - Ngày đăng : 18:31, 20/05/2021

(TN&MT) - Trong bối cảnh làn sóng thứ 4 của dịch Covid-19 đang lan rộng cả nước, cơ quan y tế kêu gọi mọi người tích cực thực hiện các biện pháp phòng dịch. Đặc biệt, đối với trẻ em, hầu như chưa tự ý thức và hay quên các biện pháp phòng dịch bệnh, phụ huynh cần quan tâm nhắc nhở, đồng thời tăng cường dinh dưỡng để có sức khỏe vững vàng cho trẻ trong đợt dịch.

Cha mẹ hãy luôn đeo khẩu trang đúng cách cho con trước khi đến nơi công cộng

Đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Đối với trẻ nhỏ, việc đeo khẩu trang gây không ít khó chịu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe trong đợt dịch bệnh Covid-19, cha mẹ nhất thiết phải tập cho trẻ thói quen đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, ở nơi công cộng. 

Để trẻ thoải mái, phụ huynh nên tìm loại khẩu trang dành cho trẻ em, đeo vừa khuôn mặt của con. Đồng thời, các mẹ hãy kiểm tra kỹ và hướng dẫn trẻ đeo khẩu trang đúng cách: khẩu trang che khít với mũi, miệng và phủ dưới cằm. 

Thói quen rửa tay phòng bệnh hiệu quả

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), rửa tay thường xuyên và đúng cách giúp giảm tới 35% khả năng lây truyền vi khuẩn. Bộ Y tế cũng khuyến cáo mọi người thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch rửa tay diệt khuẩn...

Quy trình rửa tay 6 bước theo khuyến cáo của Bộ Y tế

Cha mẹ cần tập cho trẻ thói quen thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn, sau khi chơi đùa, vận động ngoài sân như chơi bóng, chơi cầu, cút bắt,… Đồng thời, phụ huynh cũng cần chuẩn bị riêng cho bé những chai gel rửa tay kháng khuẩn để bé sử dụng mọi lúc mọi nơi, khi đi ra ngoài.

Bổ sung dinh dưỡng từ sữa cho nền tảng sức khỏe vững vàng, tăng sức đề kháng

Nếu rửa tay thường xuyên, đúng cách và đeo khẩu trang là cách hiệu quả phòng chống vi-rút gây bệnh tấn công từ bên ngoài thì bổ sung dinh dưỡng sẽ giúp trẻ có nền tảng sức khỏe vững vàng phòng bệnh từ bên trong.

Bổ sung 1 hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan vào bữa sáng để con có khởi đầu ngày mới khỏe mạnh, an toàn trước dịch bệnh, mẹ nhé!

Trẻ cần được cung cấp đầy đủ trong khẩu phần ăn hằng ngày 4 nhóm chất carbon hydrate (ngũ cốc, bánh mì), chất đạm (thịt, cá, trứng,...), chất béo, vitamin và khoáng chất (rau, củ, quả...). Đặc biệt, theo các khuyến cáo dinh dưỡng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, cha mẹ nên bổ sung và cân bằng dưỡng chất cho trẻ bằng cách thêm một hộp sữa tươi (180-200ml) bên cạnh món ăn chính. 

“Nhiều lúc không có đủ thời gian nên cha mẹ chỉ cho con ăn qua loa hay thậm chí là bỏ bữa sáng. Đây là một thói quen không tốt chút nào, nhất là trong mùa dịch bệnh, trẻ càng cần phải tăng cường thể chất. Thế nên, giải pháp của mình là luôn thủ sẵn cho con hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan mọi lúc mọi nơi để đảm bảo bổ sung và cân bằng dưỡng chất”, chị Ái Vân (ngụ Q.3, TP.HCM) chia sẻ.

Sữa tươi Cô Gái Hà Lan bổ sung đầy đủ và cân bằng các dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ có nền tảng thể chất vững vàng, vượt qua thử thách mùa dịch bệnh. Đồng thời, với hệ thống quy chuẩn Foqus, Cô Gái Hà Lan có thể kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng sữa tươi đồng nhất trên toàn cầu “từ đồng cỏ đến ly sữa” một cách chặt chẽ, đảm bảo tỷ ly sữa hằng ngày mà người tiêu dùng thưởng thức đều là những sản phẩm dinh dưỡng an toàn và thuần khiết nhất.

Tường Tú