Điện lực Thừa Thiên Huế: Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19

Xã hội - Ngày đăng : 18:36, 19/05/2021

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên cả nước nói chung và tại Thừa Thiên Huế nói riêng, Điện lực Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai nhiều biện pháp với quyết tâm phòng chống dịch hiệu quả, bên cạnh đó vẫn đảm bảo sản xuất kinh doanh, tạo mọi điều kiện để đảm bảo sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo lãnh đạo Điện lực Thừa Thiên Huế, đơn vị luôn theo sát chỉ đạo của các cấp, đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, hoàn thành và ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid -19 của đơn vị và Bộ quy tắc ứng xử trong phòng, chống dịch Covid-19. Đây là cẩm nang nhằm hệ thống hóa các nguyên tắc, quy trình, giải pháp phòng chống dịch để các đơn vị và cán bô công nhân viên được biết, thuận lợi trong tổ chức triển khai thực hiện nhanh, hành động đúng, không bị động, lúng túng trong công tác phòng, chống dịch.

Kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và luôn đeo khẩu trang và thực hiện khai báo y tế online

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế thông tin, công ty đã triển khai phương án phòng chống dịch trong tình hình mới, nhanh chóng thống kê 4 trường hợp F2 cách ly tại nhà theo quyết định của địa phương, 62 trường hợp F3 cách ly tại nhà, làm việc từ xa theo quyết định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch công ty, kích hoạt ngay chế độ trực điều độ, trực vận hành hệ thống điện từ 10/5/2021 theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, bố trí cho các cán bộ công nhân viên liên quan nghỉ tập trung tại nơi làm việc, đảm bảo hệ thống điện được vận hành liên tục.

Bên cạnh đó, cán bộ công nhân viên của đơn vị luôn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của các cấp, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế gồm “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” , luôn chủ động theo dõi tình hình, diễn biến của dịch bệnh qua các nguồn thông tin chính thống.

Nhân viên giao tiếp khách hàng đeo khẩu trang, mũ chống giọt bắn

Từ năm 2020 đến nay, với sáng kiến pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn đạt chuẩn WHO, công ty cũng luôn cung cấp dung dịch rửa tay mới đến từng cán bộ nhân viên, qua đó nhắc nhở toàn thể cán bộ nhân viên thường xuyên rửa tay sạch sẽ để hạn chế được tối đa nguy cơ dịch bệnh.

Với đặc thù ngành kinh doanh dịch vụ điện, Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai nhiều biện pháp để phục vụ khách hàng tối ưu, đảm bảo sức khỏe của khách hàng, khuyến nghị khách hàng ưu tiên thực hiện giao dịch với Điện lực bằng các phương thức điện tử, trực tuyến, thanh toán hóa đơn tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt để hạn chế tối đa thanh toán bằng tiền mặt tại các điểm giao dịch, điểm thu tập trung nhằm giảm nguy cơ tiếp xúc trực tiếp.

Cán bộ công nhân viên nói chung và đặc biệt là nhân viên làm công tác giao tiếp khách hàng luôn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Các đơn vị thường xuyên thực hiện vệ sinh bề mặt tiếp xúc nơi làm việc, khu vực giao tiếp khách hàng, đặt biển báo đề nghị khách hàng đeo khẩu trang khi vào làm việc, giao dịch tại đơn vị, bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn để khách hàng sử dụng trước khi vào giao dịch, trang bị các mũ chống giọt bắn, kính chắn để đảm bảo khoảng cách tiếp xúc.

Dung dịch rửa tay diệt khuẩn được pha chế và chuyển đến từng đơn vị với số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng như cán bộ công nhân viên

Ngoài ra, lãnh đạo Điện lực Thừa Thiên Huế cũng thường xuyên đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 và công tác ứng trực tại các đơn vị. Tại nhà khách nội bộ của công ty là nơi lực lượng điều hành hệ thống lưới điện trực cách ly tập trung ngoài giờ trực. Lực lượng của Trung tâm điều khiển, phòng Điều độ được tổ chức thành 2 nhóm riêng biệt, mỗi nhóm gồm 7 người, ứng trực vận hành liên tiếp 7 ngày theo 2 ca và 3 kíp trực mỗi ngày. Nhóm còn lại tự cách ly, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh dịch tễ và hạn chế tiếp xúc trong suốt quá trình tự cách ly tại nhà. Tại Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế và các Điện lực trực thuộc, lực lượng thao tác, ứng cứu sự cố lưới điện cũng đã được tổ chức chia thành các nhóm độc lập, không thay đổi nhân sự trong suốt thời gian này. Ngoài thời gian làm việc, các tổ, nhóm trực sẽ tự cách ly tại nhà hơặc nghỉ tập trung tại nhà nghỉ ca của các đơn vị.

“Song song với việc triển khai các giải pháp đồng bộ đảm bảo cấp điện cho các cơ sở y tế, các khu cách ly phòng chống dịch bệnh và đặc biệt là các điểm bầu cử sắp tới trên địa bàn, Điện lực Thừa Thiên Huế nỗ lực phòng chống dịch trong nội bộ, đẩy mạnh các ứng dụng chuyển đổi số để bảo vệ sức khỏe của cán bộ nhân viên, của khách hàng sử dụng điện, nâng cao tinh thần quyết tâm chống dịch như chống giặc”, ông Phúc chia sẻ.

Văn Dinh