Đảng ủy xã Đại Bản (Hải Phòng): Chủ động, tập trung cao cho Ngày bầu cử

Xã hội - Ngày đăng : 06:19, 19/05/2021

(TN&MT) - Về với xã Đại Bản, huyện An Dương (TP Hải Phòng) những ngày này mới thấy được sự chuẩn bị chu đáo của cấp ủy, chính quyền địa phương cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Từ Đảng ủy xã, chi bộ các thôn, các đoàn thể cho đến từng khu dân cư... tất cả đều hướng về ngày bầu cử (23/5) với một tâm lý tin tưởng, phấn khởi, háo hức.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyên - Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Đại Bản cho biết: Xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong năm 2021, nên công tác chuẩn bị bầu cử được địa phương đặc biệt quan tâm và triển khai sớm để Ngày hội bầu cử diễn ra theo đúng kế hoạch.

Cụ thể, Đảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo cuộc bầu cử; thành lập Ban Chỉ đạo Bầu cử; Ủy ban Bầu cử của xã; xây dựng và ban hành Kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo và Kế hoạch thực hiện công tác bầu cử; thành lập các Tiểu ban tuyên truyền, đảm bảo ANTT, giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử. Trong đó thành viên của các ban là những cán bộ, đảng viên có kinh nghiệm trong công tác bầu cử, được đảng bộ và nhân dân tín nhiệm.

Pano tuyên truyền chào mừng Ngày hội bầu cử trên địa bàn xã Đại Bản, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng.

Bên cạnh đó, để cử tri tại địa phương nắm được thông tin về cuộc bầu cử sắp tới, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã Đại Bản đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; Luật Tổ chức chính quyền địa phương đến từng người dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức khác nhau như: tuyên truyền trên loa truyền thanh, tại các buổi sinh hoạt thôn, xóm, lồng ghép vào các Hội nghị; phát tờ rơi tìm hiểu về Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Bầu cử, tìm hiểu về HĐND… qua đó, tạo sự tin tưởng, thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động, sự đồng thuận trong xã hội để cuộc bầu cử đạt kết quả cao.

Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, lần thứ hai và lần thứ ba đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã tiến hành theo đúng quy định để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người ứng cử Đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị Hiệp thương lần 3, Hội nghị đã nhất trí biểu quyết danh sách chính thức 48 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã Đại Bản khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tổng số đại biểu HĐND xã được bầu là 29 đại biểu.

Số lượng, cơ cấu, thành phần người ứng cử đại biểu HĐND xã được thực hiện theo đúng Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Chất lượng đại biểu ứng cử HĐND được tiến hành chọn lọc kỹ. Các đại biểu được giới thiệu ra ứng cử là những người có đức, có tài, có uy tín trong cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư.

Cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo tại điểm bỏ phiếu Nhà văn hóa thôn Lực Nông, xã Đại Bản.

Đến nay, tại 10 điểm bỏ phiếu bầu cử của xã Đại Bản, việc niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã được cơ bản hoàn tất. Công tác khánh tiết, trang trí băng rôn cổ động, pa nô tuyên truyền, bảng biểu, cờ hoa… tại các tuyến đường, các điểm bỏ phiếu cũng được xã quan tâm, triển khai sớm, sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Đồng chí Vũ Văn Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đại Bản cho biết: trong thời gian từ nay đến ngày 22/5, xã Đại Bản tiếp tục tập trung cao hoàn tất những khâu cuối cùng để chuẩn bị Ngày bầu cử sắp tới. Theo đó, xã đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử; chủ động xử lý giải quyết khiếu nại tố cáo; cũng như có phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình cử tri tiến hành bỏ phiếu. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử.

Có thể khẳng định, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn xã Đại Bản đã được tiến hành theo đúng kế hoạch, sẵn sàng cho Ngày hội lớn của Đất nước.

Giang Nguyễn