Ấn Độ tăng cường cứu hộ nạn nhân bão Taukte

Thế giới - Ngày đăng : 19:58, 18/05/2021

(TN&MT) - Sáng sớm 18/5, Hải quân Ấn Độ đã triển khai cả trực thăng, tàu ngầm và tàu chiến để tiến hành hoạt động cứu hộ khi chiếc sà lan P305 chứa gần 300 người bị siêu bão Taukte đánh chìm ngoài khơi thành phố Mumbai trên biển Arab.

Mọi người dọn dẹp những cây bật gốc khỏi lối vào của một tòa nhà dân cư sau cơn gió mạnh do bão Tauktae gây ra, ở Mumbai, Ấn Độ vào ngày 18/5/2021. Ảnh: Reuters

Tàu chiến của Ấn Độ đã cứu được 177 người, những nạn nhân còn lại chưa rõ tung tích. Siêu bão đã đánh chìm sà lan P305, 2 sà lan khác và một tàu khoan thăm dò đang tham gia hoạt động thăm dò dầu khí trước khi đổ bộ vào đất liền.

Để mở rộng phạm vi tìm kiếm, Ấn Độ đã huy động một tàu ngầm, một máy bay cảnh giới biển và một máy bay tuần tra săn ngầm Boeing P8I trang bị cảm biến có thể phát hiện các vật thể rất nhỏ trên biển. Đồng thời, Ấn Độ cũng triển khai nhiều trực thăng săn ngầm đến khu vực này để đánh giá tình hình đang diễn ra.

Tính đến nay, ít nhất 21 người thiệt mạng và 96 người mất tích sau khi siêu bão Tauktae đổ bộ phía Tây Ấn Độ từ tối 17/5. Theo chính quyền địa phương, gió mạnh kèm theo mưa lớn đã khiến hàng trăm nghìn người phải sơ tán, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy, nhiều khu vực mất điện nước sinh hoạt và mạng lưới giao thông liên lạc bị gián đoạn. Ngoài ra, cơn bão đã cản trở nỗ lực ứng phó với đại dịch Covid-19 trong bối cảnh Ấn Độ đang căng mình đối phó với đại dịch.

Mai Đan