Xúc động hình ảnh bé trai chào đời ở khu phong toả Đà Nẵng

Xã hội - Ngày đăng : 10:49, 18/05/2021

(TN&MT) - Một bé trai nặng 2,6 kg đã chào đời tại khu phong toả ở thành phố Đà Nẵng. Giữa không gian tĩnh lặng của khu phong toả, tiếng khóc chào đời của những em bé sơ sinh đã tiếp thêm niềm hy vọng và niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19 cho các chiến sĩ áo trắng.

Sáng 18/5, trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết vừa tiến hành mổ sinh cho 1 sản phụ trong khu phong toả. Người này là chị Đ.T.T.L (10 tuổi) trú tại chung cư 12T3, đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Chung cư này từ ngày 6/5, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế do đây là địa điểm sinh sống của trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mà ngành y tế thành phố phát hiện.

 Bé trai nặng 2,6 kg đã chào đời trong niềm xúc động của tất cả mọi người ở khu phong toả

Thời điểm này chị L, đang mang thai nên thường xuyên được y, bác sĩ hỗ trợ thăm khám. Đến nay, thai 39 tuần, chuyển dạ ngôi đầu và được chỉ đinh phẫu thuật mổ lấy thai do trước đó bệnh nhân đã từng sinh mổ. Cuối cùng, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng y tế, 1 bé trai 2,6kg đã ra đời. Hiện tại, sức khỏe thai phụ và em bé đều ổn định.

Võ Hà