Bamboo Airways thực hiện giãn cách trên máy bay

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 12:39, 17/05/2021

(TN&MT) - Hãng hàng không Bamboo Airways tiên phong triển khai phương án xếp chỗ ngồi cho hành khách trên máy bay, nhằmđảm bảo khoảng cách an toàn trên mọi hành trình trong giai đoạn dịch bệnh.

Trước những diễn biến mới của đại dịch Covid-19, Bamboo Airways nghiêm túc và triệt để thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế. Cụ thể, bên cạnh việc đảm bảo các yêu cầu về khoảng cách an toàn cho hành khách tại quầy thủ tục, phòng chờ và cửa lên máy bay, mới đây nhất, hãng chính thức triển khai phương án xếp chỗ ngồi trên máy bay, nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn trên mọi chặng bay.

Đây là động thái mới nhất của Bamboo Airways trong bộ quy trình phòng chống đại dịch của hãng, được nhận định toàndiện và hiệu quả. Bamboo Airways được Airline Ratings đánh giá đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.

Trước đó, Bamboo Airways đã tiến hành điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trêncác chuyến bay để đảm bảo hạn chế tối đa lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo an toàn chohành khách.

Cụ thể, Bamboo Airways tiếp tục tạm dừng cung cấp suất ăn và chỉ phục vụ nước suốiđóng chai 350ml đối với các hành khách hạng phổ thông trên tất cả các đường bay. Đốivới hạng thương gia của các đường bay trục Hà Nội/TP HCM – Đà Nẵng, tiêu chuẩndịch vụ được thay đổi từ bữa nhẹ nóng (2 lựa chọn) sang bữa ăn nhẹ nguội (1 lựachọn) để hạn chế tối đa nguycơ lây nhiễm chéo thông qua tiếp xúc.

 

Đội ngũ chiêu đãi viên Bamboo Airways cũng được trang bị đầy đủ khẩu trang, găngtay y tếkhi phục vụ hành khách cũng như được trang bị các kiến thức về các phươngthức phục vụ,biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩncủa Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam.

Cùng với đó, Bamboo Airways luôn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chốngdịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tạisân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửakhởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảodưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA filter trên các dòng tàu bay hiện đại nhưA320, A321neo,Boeing 787-9 Dreamliner…theo các chỉđạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế,Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách trước những diễn biến khó lường của dịchbệnh, Bamboo Airways còn áp dụng chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé linh hoạtđối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn/bảo lưu vé.

Từ tháng 4/2021, Bamboo Airways đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) và các đơn vị liên quan tiến hành triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho các cán bộ, nhân viên hiện đang làm việc tại hãng. Trong đó, lực lượng cán bộ nhân viên tiền tuyến đang trực tiếp tiếp xúc với hành khách, hàng hóa để đảm bảo hoạt động khai thác và chất lượng dịch vụ của Hãng bao gồm phi công, tiếp viên hàng không, kỹ thuật – bảo dưỡng, dịch vụ và khai thác mặt đất… được ưu tiên sắp xếp tiêm vaccine ngừa Covid-19. 

Bamboo Airways đã hoàn thành tiêm vaccine Covid-19 đợt 1 cho các lực lượng tuyến đầu. Hãng đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng các đợt tiếp theo để toàn bộ nhân viên tuyến đầu được tiêm chủng đầy đủ trong thời gian sớm nhất. 

Các biện pháp kịp thời của Bamboo Airways trong giai đoạn dịch bệnh không chỉ giúpHãng bảo vệ an toàn cho sức khỏe cán bộ, nhân viên, đảm bảo hoạt động thường xuyên liên tục của hãng, mà còn giúp đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng, góp phần quan trọng vàocông tác phòng chống dịch của toàn ngành hàng không nói riêng, cả nước nói chung.

Bamboo Airways hiệnkhai thác hơn 60 đường bay nội địa, vận chuyển trên 7,5 triệu lượt khách an toàn tuyệt đối. Tỷ lệ bay đúng giờ dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa xuyên suốt các năm 2019, 2020 và 4 tháng đầu năm 2021. Mức độ hài lòng về dịch vụ chuyến bay của Bamboo Airways tiếp tục duy trì ở mức xuất sắc 4.5/5. 

         

PV