Bão Tauktae đổ bộ, hàng chục ngôi làng ở Ấn Độ hứng chịu thiệt hại

Thế giới - Ngày đăng : 18:24, 16/05/2021

(TN&MT) - Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 73 ngôi làng ở 6 quận thuộc bang Karnataka, miền Nam của Ấn Độ hứng chịu thiệt hại do ảnh hưởng của bão Tauktae đang hoành hành ở Tây Nam nước này trong 24 giờ qua. Cơn bão đổ bộ trong bối cảnh Ấn Độ đang phải căng mình đối phó với đại dịch COVID-19.

Bão Tauktae đổ bộ, hàng chục ngôi làng ở Ấn Độ hứng chịu thiệt hại

Theo Cơ quan Quản lý Thảm họa bang Karnataka, hoàn lưu của bão đã gây mưa rất lớn tại các quận ven biển của bang này. Lực lượng cứu hộ Ấn Độ hiện đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ tại các khu vực chịu ảnh hưởng.

Cơ quan khí tượng Ấn Độ dự báo, bão Tauktae sẽ ảnh hưởng tới bờ biển bang Goa vào chiều tối 16/5, tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc và tiến vào các bang Maharashtra và Gujarat của nước này. Bản tin của Cơ quan Khí tượng Ấn Độ vào sáng 16/5 cho thấy cấp độ của bão Tauktae đã tăng lên “mức nghiêm trọng” tại vùng biển phía Đông biển Arab và sẽ tiếp tục gia tăng sức mạnh trong 12 giờ tiếp theo. Dự báo, bão sẽ đổ bộ vào bờ biển bang Gujarat vào chiều tối 17/5.

Tauktae là cơn bão đầu tiên trong mùa bão năm 2021 tại bờ biển phía Tây Ấn Độ. Bão Tauktae gây mưa to và gió giật mạnh từ 70 - 80 km/h, có lúc lên tới 90 km/h dọc theo bờ biển bang Karnataka. “Theo dữ liệu thu thập tại 313 trạm quan trắc, trong 24 giờ qua, lượng mưa ở mức trung bình, 64,5 mm, có nơi cao đỉnh điểm đến 385 mm. Tình trạng sạt lở bờ biển do sóng lớn đã bắt đầu xuất hiện, các tuyến đường ven biển bị phá hủy nhiều đoạn”, Cơ quan khí tượng bang Karnataka cho biết.

Mai Đan