Hải Dương chi viện 267 cán bộ giảng viên, sinh viên lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho Bắc Giang, Bắc Ninh

Xã hội - Ngày đăng : 16:06, 16/05/2021

(TN&MT) - Chiều 16-5, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tổ chức lễ xuất quân cho 267 cán bộ giảng viên, sinh viên, chi viện cho hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trong việc lấy mẫu xét nghiệm.

 

 

Hải Dương ra quân hỗ trợ tỉnh bạn chống COVID.

Với tinh thần tương thân, tương ái, chống dịch như chống giặc, 267 cán bộ giảng viên, sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, đã xuất quân sang hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang mang theo các trang thiết bị y tế để hỗ trợ địa phương này lấy mẫu xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19.

Tham dự lễ xuất quân có đồng chí Nguyễn Minh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương; Thầy Thuốc Nhân dân, PGS.TS Vũ Đình Chính, Nguyên Chủ tịch Hội đồng nhà trường; Thầy thuốc ưu tú,TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể cán bộ giảng viên, viên chức và 267 sinh viên chi viện cho hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang.

Các sinh viên phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ.

Ngay trong chiều 16-5, khi nhận được công văn của Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, lãnh đạo Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã nhanh chóng tái lập Bệnh viện dã chiến để tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân từ Bệnh viện K chuyển về, trường đã thành lập đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên hỗ trợ hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong lễ ra quân, Thầy thuốc ưu tú BS Đinh Thị Diệu Hằng đã động viên tinh thần các giảng viên và sinh viên tham gia chi viện cho hai tỉnh, đồng thời khẳng định Nhà trường sẽ nỗ lực vừa hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch của năm học vừa tham gia phòng chống dịch.

Trần Tuấn