Đà Nẵng: 633 mẫu xét nghiệm liên quan đến chủ quán bún, đều âm tính với Covid-19

Sức khỏe - Ngày đăng : 12:35, 16/05/2021

(TN&MT) - Xét nghiệm xuyên đêm 15/5 cho 633 người liên quan đến chủ quán bún nghi mắc Covid-19, đến trưa ngày 16/5 cho kết quả âm tính với Covid-19.

Kết quả xét nghiệm cho 633 người liên quan đến chủ quán bún nghi mắc Covid-19, đều cho cho kết quả âm tính với Covid-19

Tối 15/5, sau khi nhận thông tin có ca nghi mắc Covid-19 là bà P.T.V (bán bún bò tại khu vực ngã tư đường Đặng Minh Khiêm - Đặng Huy Tá, tổ 25, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), lực lượng chức năng quận Liên Chiểu lập tức “phong tỏa mềm” khu vực này trong phạm vi bán kính tạm thời 100m; đồng thời "thần tốc" lấy mẫu xét nghiệm SARS -CoV-2 cho hơn 600 người dân có liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 này.

Đối với những trường hợp thuộc diện F1, sau khi được lấy mẫu xét nghiệm sẽ đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung khoảng 35 người và sáng nay (16/5), tiếp tục truy xuất camera quán bún để truy vết cách ly F1.

Theo nhận định ban đầu, đây là ca F0 có mức độ ảnh hưởng là nghiêm trọng, lý do đối tượng khách mua bún rộng, đa dạng và nhiều trường hợp vãng lai chưa xác định được địa chỉ.

Theo lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu cho biết, hôm nay (16/5), quận tiếp tục truy vết F1 và tuyên truyền nghiêm khắc quy định “phong tỏa mềm” hiện trạng, thông báo tự khai báo y tế, hạn chế đi lại khi cần thiết, các hộ không giao tiếp người lạ mới, bắt buộc các hàng quán lân cận “Giăng dây cách ly + bình sát khuẩn”. Nếu không thực hiện đúng sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.

Trưa nay, khi có kết quả xét nghiệm sẽ thực hiện “thủ tục cách ly cứng tại nhà”, treo bảng và giám sát: “Cách ly tại nhà - Không tiếp xúc”, lý do phạm vi ảnh hưởng rộng phức tạp. Các lực lượng quận thực hiện nghiêm túc trách nhiệm hổ trợ theo quyết định điều động khẩn cấp của lãnh đạo quận Liên Chiểu.

Anh Dũng