Ghi nhận ca COVID-19 cộng đồng, Đà Nẵng cách ly, xét nghiệm ngay trong đêm

Xã hội - Ngày đăng : 22:03, 15/05/2021

(TN&MT) - Ngay trong đêm 15/5, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) chỉ đạo các lực lượng chức năng cấp tốc tiến hành thiết lập cách ly khu vực tổ 25, phường Hoà Minh sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu cho biết, bệnh nhân tên P.T.V, là nữ, trú đường Đặng Duy Tá, phường Hoà Minh, chủ quán bún bò. Tối 14/5, bệnh nhân được chuyển đến khu vực cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và hôm nay cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân đã được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Phổi, tiếp tục điều tra dịch tễ, khoanh vùng và cách ly ngay khu tổ dân phố bệnh nhân này ở.

Lực lượng y tế khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm người dân khu vực tổ 25, phường Hoà Minh sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. 

Lãnh đạo này cho biết thêm, bệnh nhân này là F1 (liên quan đến F0 là nhân viên CTCP dịch vụ Trường Minh, KCN An Đồn). F0 này đã đến ăn tại quán bún bò vào khoảng ngày 8-9/5/2021.

Ngay trong đêm nay, nhân viên y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khu dân cư bệnh nhân này sống, điều tra dịch tễ, truy vết. Dự kiến có khoảng 500 người được khẩn cấp xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Đà Nẵng truy vết "thần tốc", khoanh vùng nguy cơ, lấy mẫu xét nghiệm để nhanh chóng kiểm soát dịch COVID-19

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 TP. Đà Nẵng, tính đến ngày 15/5, Đà Nẵng đang điều trị (bao gồm tất cả các trường hợp bệnh nhân nhập cảnh) cho 149 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, Bệnh viện Phổi là 104 (trong đó có 10 bệnh nhân đã âm tính lần 1) và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang là 45 bệnh nhân.

Với tinh thần truy vết "thần tốc", khoanh vùng nguy cơ, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, đến thời điểm này, TP Đà Nẵng đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh liên quan "ổ dịch" mới ở CTCP dịch vụ  Trường Minh.

Lan Anh