Nam Định: Chủ tịch tỉnh phê bình Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Yên Cường

Sức khỏe - Ngày đăng : 21:51, 15/05/2021

(TN&MT) - Ngày 15/5, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp là cháu P.T.N.M là con của BN 3755 ở thôn Trung Cường, xã Yên Cường (huyện Ý Yên) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (BN 3887).

Cháu P.T.N.M là học sinh lớp 11A3 Trường THPT Phạm Văn Nghị (Ý Yên), hiện đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ý Yên. Ngay sau khi có thông tin, UBND huyện Ý Yên đã chỉ đạo các lực lượng truy vết thần tốc, xác minh các trường hợp liên quan đến bệnh nhân.

Nam Định xác định có thêm 1 trường hợp dương tính Covid-19.

Huyện đã thiết lập vùng cách ly gồm 86 hộ dân, với 267 nhân khẩu thuộc thôn Trung Cường và 80 hộ dân, 155 nhân khẩu thuộc xã Yên Thắng. Điều tra, truy vết được 240 F1 của BN 3755, trong đó 14 người đang ở vùng cách ly, 131 người trong cơ sở cách ly tập trung; các trường hợp khác cách ly tại nhà; số lượng F2 là 458 người. Huyện đã chuẩn bị 5 khu cách ly tập trung với sức chứa 500 người và đang tiếp tục chuẩn bị thêm.

Trong ngày 15/5, các cơ sở y tế trong tỉnh đã tiếp nhận, cách ly, điều trị thêm 21 trường hợp. Đến thời điểm 17h00 ngày 15/5, các cơ sở y tế trong tỉnh đang cách ly, điều trị 202 trường hợp. Các trường hợp đều đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh tại thị trấn Gôi (Vụ Bản), hiện đang cách ly, theo dõi sức khỏe 3 trường hợp; cơ sở cách ly tập trung của tỉnh tại xã Nam Vân (TP Nam Định) hiện đang cách ly, theo dõi 83 trường hợp. Tại cơ sở cách ly tập trung của huyện Trực Ninh hiện đang cách ly, theo dõi 69 trường hợp; cơ sở cách ly tập trung huyện Giao Thủy đang cách ly, theo dõi 98 trường hợp; tình trạng sức khoẻ các trường hợp này ổn định, không có biểu hiện triệu chứng Covid-19.

Ngày 14/5, huyện Ý Yên đã kích hoạt cơ sở cách ly tập trung và đã tiếp nhận cách ly, theo dõi sức khỏe 90 trường hợp. Tại cơ sở cách ly y tế tập trung tại khách sạn Hồi An (Vụ Bản), hiện đang cách ly 41 trường hợp; tình trạng sức khỏe ổn định.

Toàn tỉnh hiện có 6.530 trường hợp đang cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà và nơi cư trú; 250 trường hợp đang tự theo dõi sức khỏe tại nhà, tình trạng sức khỏe đều ổn định.

Trong ngày 15/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm 94 mẫu. Kết quả: 1 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 (BN 3887), 93 mẫu âm tính. 18 mẫu đang thực hiện.

Trước đó, sáng 14/5, trong cuộc họp tại trụ sở UBND huyện Ý Yên để bàn, triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, ông Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phê bình nghiêm khắc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Yên Cường, huyện Ý Yên vì đã chủ quan, lơ là trong việc quản lý, giám sát trường hợp cách ly y tế tại nhà.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cũng hoan nghênh ngành Y tế, Công an, Quân sự, huyện Ý Yên đã kịp thời chỉ đạo, xử lý, khoanh vùng, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết, lập danh sách các trường hợp liên quan và thông báo đến các địa phương, đơn vị.

Việt Linh