Ninh Bình: Tăng cường công tác vệ sinh môi trường tại Khu công nghiệp Khánh Phú

Môi trường - Ngày đăng : 21:47, 15/05/2021

(TN&MT) - Để đảm công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn, UBND huyện Yên Khánh (Ninh Bình) vừa có văn bản 677/UBND-TNMT gửi Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình đề nghị tăng cường công tác vệ sinh môi trường tại Khu công nghiệp Khánh Phú.

Tăng cường công tác bảo vệ môi trường tại KCN Khánh Phú

Văn bản nêu rõ, từ đầu tháng 4/2021 đến nay, vào những ngày sẩm trời, mưa phùn hay khi chuẩn bị có mưa, xảy ra tình trạng khói, mùi khí đạm từ nhà máy Đạm, nhà máy kính trong Khu công nghiệp Khánh Phú liên tục xả dày đặc bay tạt vào khu dân cư gây cay mắt, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân.

Để đảm công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện, nâng cao chất lượng môi trường sống của nhân dân và chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, UBND huyện Yên Khánh đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp, đặc biệt là những cơ sở tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các công ty, doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường. Yêu cầu các công ty, doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường.

Khải Minh