Không có chuyện Thừa Thiên Huế cấm người từ Đà Nẵng trở về địa phương

Xã hội - Ngày đăng : 21:43, 15/05/2021

(TN&MT) - Thừa Thiên Huế sẽ cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm đối với người đến từ vùng dịch.

Chiều 15/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã điều chỉnh thông tin trong thông báo giám sát công dân đến từ vùng dịch cung cấp một ngày trước.

Theo đó, Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh (bao gồm cả người Huế về địa phương) đi qua/đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0h00, ngày 11/5/2021.

Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đi qua/đến từ các quận/huyện của TP. Đà Nẵng được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0h00, ngày 11/5.

Công dân từ Đà Nẵng và các tỉnh có dịch đến Huế sẽ cách ly 21 ngày

Việc thu phí cách ly tập trung thực hiện theo Nghị quyết số 16/NQ-CP, ngày 8-2-2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó thông báo ngày 14/5 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế có thông tin “Tuyệt đối không tiếp nhận công dân đến từ/trở về TP Đà Nẵng đến Thừa Thiên Huế (trừ các trường hợp thực thi công vụ và có ý kiến của Ban Chỉ đạo). Sau đó, các trang mạng xã hội đã lan truyền thông tin này khiến nhiều người dân hoang mang.

Tính đến tối 15/5, tỉnh Thừa Thiên Huế có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả đều được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, sức khỏe ổn định.

VĂN DINH