Ra mắt trang thông tin đặc biệt về bầu cử

Trong nước - Ngày đăng : 17:28, 14/05/2021

(TN&MT) - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) vừa chính thức khai trương trang thông tin đặc biệt về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (Hội đồng Nhân dân) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại địa chỉ: https://baucuquochoi.vn.

Theo ông Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc TTXVN, với một giao diện hiện đại, thân thiện, trang thông tin bao gồm tin văn bản, ảnh, video và đồ họa với 6 phiên bản ngôn ngữ, Việt, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nga và Trung, cung cấp thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Người sử dụng có thể được tìm kiếm thông tin về các ứng cử viên theo họ tên, quê quán, độ tuổi, giới tính, học vấn hoặc nơi ứng cử. Cùng với đó là thông tin cập nhật về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại 63 tỉnh/thành trên toàn quốc, hoạt động vận động bầu cử của các ứng viên, cử tri cả nước hướng tới Ngày hội lớn của đất nước và một số quy định về bầu cử.

Lãnh đạo TTXVN khai trương trang thông tin đặc biệt về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Thông tin về bầu cử của TTXVN được thực hiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia tích cực của tất cả các đơn vị sản xuất thông tin nguồn và xuất bản cũng như hệ thống 63 cơ quan thường trú trong nước, 30 cơ quan thường trú ngoài nước, gồm hàng ngàn tin bài, ảnh, video thời sự cũng như các thông tin tư liệu, các bài phỏng vấn, bình luận, nhận định sâu sắc.

Tin tức được chia thành hai tiểu mục: thông tin toàn quốc và thông tin địa phương. Tiểu mục địa phương được phân chia theo địa giới hành chính cấp tỉnh-thành với các nút truy cập nhanh, giúp người sử dụng thuận tiện khi tra cứu.

Giao diện trang thông tin đặc biệt về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại địa chỉ: http://baucuquochoi.vn.

Được xây dựng công phu, ứng dụng các công nghệ mới cũng như phát huy thế mạnh về báo chí dữ liệu, trang web mang đến cho công chúng, các cơ quan báo chí trong và ngoài nước nhiều thông thời sự, tư liệu quý giá về Quốc hội. TTXVN phối hợp với các đối tác công nghệ uy tín lần đầu tiên cung cấp toàn bộ thông tin tư liệu về từng khóa Quốc hội, hồ sơ lãnh đạo Quốc hội qua các thời kỳ, các kỳ họp nổi bật và kết quả công tác xây dựng pháp luật trong từng nhiệm kỳ.

Thông tin trên trang web đặc biệt này được cập nhật theo thời gian thực từ hệ thống thông tin của TTXVN, cung cấp hoàn toàn miễn phí cho công chúng tiếp cận trực tiếp. Để truy cập, sử dụng thông tin văn bản cũng như hình ảnh chất lượng cao, các cơ quan báo chí cần thực hiện thao tác đăng nhập để tạo tài khoản một lần và sử dụng nhiều lần sau đó.

Các cơ quan báo chí cũng được cấp mã nhúng để gắn widget và cập nhật thông tin trực tiếp lên website của mình (thông tin hướng dẫn chi tiết có tại địa chỉ https://baucuquochoi.vn.)

Việt Khang