Sơn La: Nâng mức cảnh báo phòng chống dịch Covid-19 cao nhất

Sức khỏe - Ngày đăng : 17:08, 14/05/2021

(TN&MT) - Ngày 14/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La đã tổ chức cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thủy chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh.

Theo báo cáo từ Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến 8h ngày 14/5, toàn tỉnh đã rà soát, truy vết 2.857 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở II Đông Anh, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội và liên quan đến các ca bệnh mắc Covid-19 ở các tỉnh: Hà Nam, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hòa Bình.

Hiện đang thực hiện cách ly tại cơ sở y tế 36 người; cách ly tập trung 468 người; 1.255 người cách ly tại nhà, nơi cư trú; 843 người đang được giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng.

Toàn tỉnh đã lấy 1.099 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, tất cả các mẫu có kết quả âm tính. Đã tạm dừng vận tải hành khách đến 9 tỉnh đang có dịch Covid-19. Triển khai tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho hơn 9.500 người.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ Y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại cuộc họp, thành viên Ban chỉ đạo đã đề xuất các giải pháp thực hiện kế hoạch ứng phó với tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; trọng tâm là công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong bầu cử; kết thúc năm học 2020 - 2021 sớm để phòng chống dịch, duy trì việc ôn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia cho học sinh lớp 12 trong toàn tỉnh; hỗ trợ khẩu trang, nước sát khuẩn tay, thiết bị y tế cho các tỉnh Bắc Lào có quan hệ hữu nghị với tỉnh ta.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thủy đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý chặt chẽ số lượng học sinh, sinh viên từ ngoại tỉnh về địa phương nghỉ hè để phòng chống dịch; các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc kế hoạch về chủ động phòng chống dịch trong công tác dạy và học, ôn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia; tăng cường tuyên truyền đến tận xã/bản vùng cao, vùng sâu vùng xa về công tác phòng chống dịch gắn với công tác bầu cử; đăng tải, tuyên truyền sâu rộng các kịch bản về phòng chống Covid-19 trong công tác bầu cử; các tổ truy vết, tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng báo cáo số lượng, kiểm soát người ra vào các bản/xã trong toàn tỉnh...

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế với người, phương tiện vào tỉnh đặc biệt là tại Trạm kiểm soát liên ngành huyện Vân Hồ và Thuận Châu; triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát tại Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 754; dừng vận tải hành khánh đến các tỉnh: Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Yên Bái, Thanh Hóa.

Nguyễn Nga