Quảng Trị thành lập 6 chốt kiểm soát dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 15:09, 14/05/2021

(TN&MT) - Ngày 14/5, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định thành lập các chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 vào địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Nhiệm vụ chính của các chốt thực hiện kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 vào tỉnh Quảng Trị

Theo đó, tỉnh đã thành lập 2 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới giáp Lào tại khu vực Làng Vây, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa và ở Ngã ba A Ngo, xã A Ngo, huyện Đakrông.

Tại những địa điểm này, mỗi chốt sẽ bố trí lực lượng 4 người/ca. Thời gian hoạt động của các chốt bắt đầu từ 6 giờ ngày 30/4 cho đến khi có thông báo mới.

Thành lập 4 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 vào tỉnh Quảng Trị gồm: chốt thứ nhất ở vị trí tiếp giáp giữ tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị trên Quốc lộ 1A; chốt thứ hai tại vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị trên đường Hồ Chí Minh; chốt thứ ba tại vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị trên Quốc lộ 1A; chốt thứ tư tại Ga Đông Hà.

Tại đây, mỗi chốt được bố trí trực 4 người/ca. Thời gian hoạt động của các chốt bắt đầu hoạt động từ 9 giờ ngày 12/5 đến khi có thông báo mới.

Các chốt trên sẽ hoạt động 24/24 giờ, chia làm 3 ca hoạt động. Nhiệm vụ chính của các chốt thực hiện kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 vào địa bàn tỉnh.

Cũng trong ngày 14/5, UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại Cảng cá Cửa Tùng và Cảng cá Cửa Việt.

Tổ hoạt động 24/24 giờ kể từ 12 giờ ngày 14/5 tại Cảng cá Cửa Tùng và Cảng cá Cửa Việt thuộc Ban Quản lý Cảng cá Quảng Trị.

Nhiệm vụ chính của tổ thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi đến giao dịch, hoạt động tại 2 cảng cá trên, đặc biệt là các tàu cá vào cập cảng; tiến hành kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn khai báo y tế bắt buộc đối với người dân khi tham gia hoạt động tại cáng cá, lao động ngoại tỉnh đến cảng cá, thuyền viên các tàu cá khi cập Cảng cá Cửa Tùng và Cảng cá Cửa Việt theo quy định.

Tiến Nhất