Ninh Giang - Hải Dương: Yêu cầu Công ty Công nghệ Aquilstar tạm dừng sản xuất để phòng dịch

Xã hội - Ngày đăng : 22:18, 11/05/2021

(TN&MT) - Huyện Ninh Giang (Hải Dương) đang tăng cường truy vết những người có tiếp xúc với trường hợp F1 của Công ty TNHH Công nghệ Aquilstar (xã Đồng Tâm) và yêu cầu công ty này tạm dừng sản xuất.

Ngày 11/5, huyện Ninh Giang (Hải Dương) đã tổ chức lấy 151 mẫu xét nghiệm. Các tổ "Covid cộng đồng" và tổ "An toàn Covid" đã phát hiện, giám sát được 6 trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng ở các xã Tân Phong, Hồng Đức và thị trấn Ninh Giang, 25 trường hợp từ các địa phương khác về và người địa phương ra khỏi địa bàn tỉnh.

Huyện Ninh Giang luôn thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid - 19 

Tính từ ngày 1- 11/5, huyện Ninh Giang đã tổ chức lấy 2.592 mẫu xét nghiệm, trong đó có 2.441 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả; truy vết được 249 F1, 2.338 F2 tại các ổ dịch Yên Bái, Hà Nam, Hà Nội, Đà Nẵng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh… Huyện cũng đã tổ chức cách ly 241 người tại các khu cách ly tập trung và 1.976 trường hợp cách ly tại nhà. Hoàn thành cách ly 8 trường hợp F1, 362 người cách ly tại nhà…

Nhằm bảo đảm cho công tác phòng dịch, huyện tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến các ổ dịch; tăng cường truy vết những người có tiếp xúc với trường hợp F1 của Công ty TNHH Công nghệ Aquilstar (xã Đồng Tâm). Yêu cầu công ty này tạm dừng sản xuất và thực hiện công tác phòng chống dịch. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm những người có nguy cơ cao theo quy định.

Tin & ảnh: Phạm Hoàng