Thái Bình: Ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

Xã hội - Ngày đăng : 18:42, 11/05/2021

(TN&MT) - Chiều 11/5, trên địa bàn tỉnh Thái Bình ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19, cả hai đều đã được cách ly tập trung trước đó và không có khả năng lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình xác nhận, tại địa phương vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân thứ nhất tên T.V.Ư (sinh năm 1948, trú xã Nam Trung, huyện Tiền Hải), bệnh nhân thứ hai tên B.B.N (sinh năm 1971, trú xã Đông La, huyện Đông Hưng).

Đây là 02 trường hợp F1, cùng phòng với bệnh nhân số 3.042 và bệnh nhân số 3.044 (đã được Bộ Y tế công bố trước đó) trong quá trình điều trị tại khoa Lão khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Sau khi xét nghiệm sàng lọc lần 1 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 02 trường hợp này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và được chuyển sang khu cách ly của Bệnh viện Phổi Thái Bình để cách ly, theo dõi sức khỏe. Tại Bệnh viện Phổi Thái Bình, 02 trường hợp này tiếp tục được sàng lọc COVID-19.

Ngày 11/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc lần 2 cho các đối tượng có nguy cơ cao nhiễm COVID-19 cao (khi đã đủ thời gian lấy mẫu xét nghiệm theo quy định) và phát hiện 02 mẫu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành Y tế tỉnh Thải Bình đang chạy đua với thời gian để khoanh vùng dập dịch

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà chức trách Thái Bình cũng khuyến cáo hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền nhiều thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh gây xôn xao dư luận. Để chung tay phòng, chống dịch hiệu quả, mỗi người dân cần nâng cao trách nhiệm với những thông tin do mình đăng tải, chia sẻ; cảnh giác, chọn lọc thông tin, không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở, chú ý tiếp cận và chia sẻ thông tin từ các nguồn tin chính thống.

Đồng thời, mọi người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng bệnh mà Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh và ngành Y tế đã chỉ đạo, triển khai. Không ai vì lợi ích trước mắt mà vi phạm các quy định phòng, chống dịch, tạo thành mối nguy hiểm lây nhiễm bệnh dịch cho cộng đồng. Mọi cá nhân, tổ chức cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Liên quan đến nguồn bệnh từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội), tỉnh Thái Bình đã rà soát được 1.417 trường hợp. Lực lượng chức năng đã cách ly, theo dõi sức khỏe là 342 trường hợp F1 và 2.836 trường hợp F2. Đến nay, tổng số người được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 năm 2021 trên địa bàn tỉnh Thái Bình là 10.668 trường hợp.

Giang Nguyễn