Hơn 4.000 mẫu xét nghiệm âm tính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình dỡ lệnh phong tỏa

Xã hội - Ngày đăng : 09:39, 11/05/2021

(TN&MT) - Sau khi hơn 4.000 mẫu xét nghiệm tại đây có kết quả âm tính với Covid-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã chính thức được dỡ bỏ phong tỏa sau 5 ngày áp dụng cách ly y tế.

Cụ thể, sau khi xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên diện rộng đối với toàn bộ cán bộ, viên chức, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đến đêm qua (09/5/2021), hơn 4.000 mẫu xét nghiệm tại đây đã cho kết quả âm tính với Covid-19. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Bệnh viện quyết định gỡ bỏ phong tỏa tạm thời từ 0 giờ ngày 10-5. Tất cả các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 đã được ra viện và tuân thủ cách ly tại nhà.

Đối với một số đơn vị có nguy cơ cao chuyển trạng thái hoạt động, thiết lập cách ly y tế như khoa: Thần Kinh, Lão Khoa, Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng, Trung tâm Ung bướu (Khu vực có tiếp xúc với bệnh nhân từ Bệnh viện K Tân Triều từ ngày 22/4/2021 đến nay).

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã triển khai các phương án, kế hoạch chi tiết bảo đảm an toàn bệnh viện sau khi hoạt động trở lại, tuyệt đối bảo đảm công tác phòng, chống dịch; rà soát lại toàn bộ quy trình sàng lọc bệnh nhân để thực hiện theo quy định; phân luồng, chọn lọc, sắp xếp bệnh nhân điều trị phù hợp tại bệnh viện; bảo đảm an toàn cho người bệnh và người nhà; tăng cường các hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Bệnh viện đang thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch: mỗi bệnh nhân chỉ có một người nhà chăm sóc cố định, chỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng, cấp cứu vào điều trị; đối với bệnh nhân ngoại trú được khám, cấp thuốc. Yêu cầu bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc 5K khi đến Bệnh viện.

Niềm vui của người nhà bệnh nhân trong ngày Bệnh viện Đa khoa tỉnh dỡ bỏ phong tỏa.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình trở lại hoạt động bình thường sau 5 ngày thực hiện cách ly y tế.

Giang Nguyễn