5 giá trị sinh thái hiếm có của Đô thị đảo Phượng Hoàng

Bất động sản - Ngày đăng : 19:55, 10/05/2021

(TN&MT) - Là tổng hòa giữa yếu tố sinh thái tự nhiên và qui hoạch thông minh, Đô thị đảo Phượng Hoàng sở hữu những ưu thế nổi bật hiếm có, xứng tầm là nơi đáng sống bậc nhất phía Đông Sài Gòn dành cho cư dân tinh hoa.

Lợi thế thiên nhiên của miền Đông trù phú

Trong định hướng quy hoạch, sông Đồng Nai được xác định là trục cảnh quan chính để xây dựng các đô thị ven sông. Tuy nhiên, “giá trị” của con sông không chỉ dừng ở vai trò đối với không gian đô thị mà còn tạo ra dãy hành lang ven sông cùng đầy đủ những giá trị về cảnh quan, môi trường, giao thông.

Được ôm trọn bởi sông Đồng Nai, đô thị đảo Phượng Hoàng – Aqua City nghiễm nhiên thừa hưởng trọn vẹn giá trị thiên nhiên hiếm có giữa bốn bề cây xanh sông nước giao hòa của vùng đất sinh thái trù phú bậc nhất Đông Nam Bộ.

Đô thị đảo Phượng Hoàng thừa hưởng lợi thế sông nước bao bọc và len lỏi sâu từng ngõ ngách

Sông nước bao quanh và len lỏi đến từng “ngõ ngách” mang đến cho đảo Phượng Hoàng hệ sinh thái hài hòa, hội tụ cả thảm thực vật trên cạn lẫn dưới nước, làm sạch bầu không khí, từ đó mang lại sức khỏe tốt nhất cho những cư dân thụ hưởng.

Đảo tự nhiên nguyên sinh

Trải qua hàng ngàn năm hình thành từ sự bồi đắp của phù sa và dòng chảy tự nhiên, đảo Phượng Hoàng trên thế đảo nguyên sinh có diện tích lên đến gần 300ha mang dáng hình loài chim quý Phượng Hoàng vô cùng đặc biệt.

Đảo Phượng Hoàng tọa lạc trên thế đất tự nhiên nguyên sinh hiếm có

Dưới góc độ phong thủy, các chuyên gia cho biết, địa thế đặc biệt được ôm trọn bởi dòng Phước Long giang hiền hòa, màu mỡ cùng thế nước tự nhiên đã tạo nên một đô thị đảo Phượng Hoàng giàu có, an lành, dồi dào vượng khí. KTS Phạm Thanh Truyền cho biết: “Không phải ngẫu nhiên các dòng chảy uốn lượn và len lỏi sâu vào từng phân khu như vậy mà do địa chất đã hình thành từ hàng ngàn năm trước, tạo nên một môi trường, một địa thế thiên nhiên tuyệt vời cho đảo Phượng Hoàng”.

Quy hoạch sinh thái - Tôn tạo tự nhiên

Dựa trên lợi thế tự nhiên sẵn có, đảo Phượng Hoàng nói riêng và đô thị Aqua City nói chung được phát triển theo tiêu chí tôn trọng và khai thác hợp lý yếu tố tự nhiên, hướng đến kiến tạo một không gian sống chất lượng bậc nhất phía Đông TP.HCM.

Quy hoạch tôn trọng tự nhiên mang đến cho cư dân không gian sống hài hòa giữa thiên nhiên sinh thái

Dành tới hơn 70% diện tích cho mảng xanh, tiện ích và hạ tầng giao thông, đô thị đảo Phượng Hoàng lấy khu cây xanh mặt nước làm lõi trung tâm, xung quanh là các công trình thương mại, dịch vụ, nhà ở, các tiện ích công cộng… được xây dựng dọc theo trục đường chính khép kín. Theo đó, tất cả các cụm cây xanh mặt nước đều kết nối với nhau, hoà quyện thành một hệ thống hữu cơ xen kẽ giữa các khu chức năng.

Với hướng quy hoạch này, mỗi cư dân đô thị đảo được hưởng đến 16m2 cây xanh/ người, cao hơn tiêu chuẩn trung bình 8m2/người dành cho đô thị đặc biệt.

Quy hoạch của đảo Phượng Hoàng được cân nhắc mọi khía cạnh để không những tối ưu thiên nhiên sẵn có như mặt nước cây xanh mà còn tạo đối lưu trong dòng chảy và tăng khuếch tán oxy cho toàn khu một cách hài hoà nhất bằng hệ kênh đào xuyên tâm, tạo nên thế cân bằng về môi sinh tuyệt vời. Kênh đào xuyên tâm kết nối hai cực của dòng sông để tăng lưu lượng và view sông cho toàn thể dự án.

Kiến trúc xanh thu trọn tầm nhìn

Tại Aqua City nói chung và đô thị đảo Phượng Hoàng nói riêng, mỗi không gian sống dù theo phong cách kiến trúc nào, yếu tố kết nối tốt với thiên nhiên luôn được chú trọng.

Kiến trúc hiện đại “bắt trọn” không gian sống sinh thái tại đảo Phượng Hoàng

Trên nền tảng của một khu đảo nguyên sinh, các kiến trúc sư đã chọn lối kiến trúc hiện đại, không chỉ nổi bật bởi tính thẩm mỹ mà còn tạo nên sự thoáng đãng trong không gian sống. Thiết kế mở với hệ khung cửa kính rộng cùng điểm nhấn không gian sân vườn, tiểu cảnh, hồ bơi giúp bắt trọn khung cảnh thiên nhiên bên ngoài, mang ánh sáng tự nhiên len lỏi vào từng không gian sống.  

Từ không gian nội khu xanh mát của đảo Phượng Hoàng, chủ nhân nhẹ nhàng bước vào “ngôi nhà riêng” với khu vườn xanh mát, cảm nhận chậm rãi sự hòa âm của những chi tiết kiến trúc tinh tế, các mặt phẳng, đường cong, màu sắc hay sự cân xứng của cách sắp xếp nội thất chỉn chu. 

Hệ tiện ích “xanh” cho cuộc sống vẹn tròn

Nằm trong lòng đô thị sinh thái thông minh Aqua City, Đảo Phượng Hoàng riêng tư và xanh mát, nhưng không tách biệt mà hài hòa trong tổng thể dự án. Theo đánh giá của các chuyên gia, Đảo Phượng Hoàng hội tụ được cả ba yếu tố: Thiên thời, Địa lợi và Nhân hòa.

Hệ tiện ích hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu của cộng đồng cư dân tinh hoa

Nhờ thế đất độc đáo và lối qui hoạch thông minh, từng ngôi nhà nơi đây đều dễ dàng kết nối đến bờ sông, công viên hay các tiện ích xanh trong cự ly chỉ khoảng 5 phút đi bộ như đường dạo ven sông, công viên xuyên tâm, clubhouse... 

Các khu chức năng hoạt động ngoài trời đáp ứng được nhu cầu cho mọi độ tuổi như: sân chơi cho trẻ em; sân thể thao (tennis, bóng rổ, cầu lông, bóng đá mini, hồ bơi...); khu cắm trại, đường dành cho người đi xe đạp, khu tập gym, yoga,... cho các hoạt động vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi của gia đình.

Đặc biệt, đảo Phượng Hoàng còn được đầu tư hàng loạt tiện ích “khủng” đáp ứng nhu cầu sống chất lượng của cư dân thế hệ mới như: hệ thống trường học liên cấp, bệnh viện đa khoa quốc tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe tích hợp spa, khu xông hơi Jimjilbang Hàn Quốc, khu tắm nước nóng Onsen Nhật Bản cùng nhiều tiện ích đẳng cấp khác.

Trong xu hướng cư dân hiện đại ngày càng quan tâm đến chất lượng sống; rõ ràng đô thị đảo Phượng Hoàng nói riêng và Aqua City nói chung đang sở hữu những ưu thế vượt trội mà hiếm  khu đô thị nào hiện nay có được.

Aqua City áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt: vốn ban đầu chỉ từ 10%, thanh toán 30% giá trị sản phẩm đến khi nhận nhà, tặng séc trị giá 100 triệu đồng cho khách hàng khu Nam và Đông TP.HCM cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác.

Để nắm bắt cơ hội đầu tư hấp dẫn hay tìm kiếm không gian sống sinh thái đầy vượng khí tại đô thị đảo Phượng Hoàng, tham khảo website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979 để được tư vấn chi tiết.

Tiến Dũng