Bão nhiệt đới Andres đổ bộ phía Đông Thái Bình Dương

Thế giới - Ngày đăng : 14:13, 10/05/2021

(TN&MT) - Ngày 9/5, CNN đưa tin, bão nhiệt đới Andres là cơn bão nhiệt đới sớm nhất hình thành ở phía Đông Thái Bình Dương, vượt qua cơn bão Adrian hồi năm 2017.

Bão nhiệt đới Andres sớm nhất đổ bộ phía Đông Thái Bình Dương

Khi mùa bão ở phía Đông Thái Bình Dương bắt đầu vào ngày 15/5, bão Andres đã phát triển trước đó. Đây không phải là lần đầu tiên một cơn bão nhiệt đới phát triển trước khi chính thức bắt đầu mùa bão. Phía Đông Thái Bình Dương đã từng xuất hiện một áp thấp nhiệt đới hoặc bão nhiệt đới trước mùa chính thức của 3 năm trong 5 năm gần đây.

Hệ thống nhiệt đới hình thành cơn bão mới nhất của mùa bão năm 2021 ở phía Đông Thái Bình Dương bắt đầu xuất hiện từ ngày 7/5 và mạnh lên thành một cơn bão nhiệt đới. Theo tin bão mới nhất, cơn bão nhiệt đới đầu tiên của mùa bão năm nay có sức gió mạnh hơn 60km/h và đang hướng về phía Tây Bắc với vận tốc 9km/h.

Ngày 9/5, Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) dự báo, hệ thống bão này sẽ duy trì sức mạnh của bão nhiệt đới đến sáng 10/5. Sau đó, bắt đầu suy yếu từ ngày 10/5 và trở thành vùng áp thấp còn sót lại đến ngày 11/5 khi bão đi qua vùng biển phía Đông Thái Bình Dương.

Mai Đan