Quảng Trị chính thức cho học sinh tạm nghỉ học từ 10/5 để phòng Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 22:33, 09/05/2021

(TN&MT) - Ngày 9/5, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã có thông báo gửi các Phòng, ban, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh về việc dừng cho học sinh đến trường để phòng dịch Covid-19.

 Học sinh Quảng Trị tạm dừng đến trường kể từ 10/5 cho đến khi có thông báo mới

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cho trẻ mầm non, học sinh Tiểu học, THCS, THPT, các học viên Trung tâm GDNN-GDTX tạm dừng đến trường từ ngày 10/5/2021 cho đến khi có thông báo mới (trừ học sinh, học viên lớp 12 các trường THPT và các trung tâm GDNN-GDTX). Riêng đối với những đơn vị, trường học chưa hoàn thành việc kiểm tra cuối kì II thì tiếp tục tổ chức kiểm tra cho đến hết ngày 11/5/2021, sau khi hoàn thành kiểm tra, cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 12/5/2021 cho đến khi có thông báo mới .

Đối với học sinh, học viên lớp 12 của các trường THPT và các trung tâm GDNN - GDTX , tổ chức dạy học hoàn thành chương trình theo kế hoạch năm học . Đối với công tác ôn tập tốt nghiệp THPT, Sở giao cho thủ trưởng các đơn vị, trường học căn cứ điều kiện và tình hình thực tế xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Trong trường hợp dạy học trực tiếp, nhà trường cho học sinh đăng ký, phân lớp đảm bảo giãn cách số lượng tối đa 25 học sinh/lớp, đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo quy định của ngành Y tế .

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, nhà trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên, lớp học, đồ dùng, đồ chơi học tập; phân công cán bộ giáo viên trực hằng ngày, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và y tế trên địa bàn theo dõi, quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh chặt chẽ để có các biện pháp xử lý kịp thời khi xảy ra tình huống bất thường...

Đối với các trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, Giáo dục kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm học thêm và các đơn vị tư vấn du học trên địa bàn tỉnh: được tổ chức hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo công tác phòng , chống dịch theo quy định của ngành Y tế .

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Hải Lăng: cho trẻ mầm non , học sinh phổ thông, học viên các trung tâm GDNN - GDTX dừng đến trường từ ngày 10/5/2021 cho đến khi có thông báo mới; việc tổ chức kiểm tra cuối kì II của các trường chưa hoàn thành sẽ được tiến hành khi học sinh trở lại trường. Các trường THPT, trung tâm GDNN - GDTX tổ chức dạy học và ôn tập tốt nghiệp THPT cho học sinh, học viên lớp 12 bằng hình thức trực tuyến.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, các đơn vị, trường học triển khai thực hiện dạy học trực tuyến theo Kế hoạch của Sở đã ban hành và gửi kế hoạch về Sở trước ngày 15/5/2021 (đối với các trường THPT và các trung tâm GDNN - GDTX ). Phòng GD&ĐT trực tiếp chỉ đạo, giám sát dạy học trực tuyến các đơn vị trực thuộc quản lý; hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các hoạt động giáo dục tại gia đình để hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch ...

Tiến Nhất