Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng tống tiền phụ nữ bằng hình ảnh “nhạy cảm”

An ninh trật tự - Ngày đăng : 20:32, 08/05/2021

(TN&MT) - Đối tượng Lê Việt Anh (SN 1996, huyện Thường Xuân) và Lê Kim Hoàng Anh (SN 1998, huyện Triệu Sơn) đã sử dụng hình ảnh “nhạy cảm” của phụ nữ để tống tiền, chiếm đoạt tài sản. Vụ việc này đã được Công an Thanh Hóa khởi tố vụ án, khởi tố bị can

Tháng 4/2021, Công an huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) có nhận được trình báo của chị H.P.O trú tại TT. Lang Chánh. Theo đó, tài khoản mạng xã hội Facebook của chị đã bị các đối tượng lạ mặt hack, lưu giữ các hình ảnh “nhạy cảm” cá nhân. Sau đó, các đối tượng yêu cầu chị O chuyển tiền cho chúng nếu như không muốn các hình ảnh này bị phát tán, lan truyền trên mạng xã hội. Với tâm lý hoang mang, lo sợ, chị O đã 2 lần chuyển tiền cho các đối tượng trên với tổng số tiền là 1,3 triệu đồng.

Đối tượng Lê Việt Anh

Tuy nhiên, sau khi tiêu hết số tiền, các đối tượng vẫn tiếp tục đe dọa, uy hiếp bị hại bằng cách nhắn tin “đòi tiền”, yêu cầu chị phải chuyển tiền nhiều lần nữa cho chúng. Không còn cách nào khác, chị H.P.O đã làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, Công an huyện Lang Chánh đã tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ. Qua thu thập đầy đủ chứng cứ, lực lượng Công an đã nhanh chóng bắt tạm giam đối tượng Lê Việt Anh và Lê Kim Hoàng Anh. Đồng thời xác định 2 đối tượng này là thủ phạm gây ra vụ án cưỡng đoạt tài sản nói trên.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận thường xuyên lang thang trên mạng tìm cách hack nick của các cô gái trẻ, sau đó dùng những hình ảnh "nhạy cảm" trong Facebook của họ rồi tống tiền, cưỡng đoạt tài sản. Trong đó, đối tượng Lê Việt Anh nghiện game, đã từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Công an huyện Lang Chánh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Hoàng Anh