Quảng Ninh có 1 ca mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

Xã hội - Ngày đăng : 08:12, 08/05/2021

(TN&MT) - Đêm 7/5, tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận 1 ca bệnh dương tính với SARS-COV-2, là người đi chăm mẹ đang nằm điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội về.

Ngay sau khi có thông tin về diễn biến tình hình dịch bệnh tại các cơ sở y tế: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội); 3 cơ sở Bệnh viện K (cơ sở 1 Quán Sứ, cơ sở 2 Thanh Trì, cơ sở 3 Tân Triều); Bệnh viện Quân Y 105 (Hà Nội), tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức truy vết, khoanh vùng những người đã từng đến các bệnh viện nói trên trong thời gian từ ngày 10/4.

Ngay trong đêm 7/5, các lực lượng chức năng TP.Hạ Long tiến hành phong tỏa khu phố liên quan đến trường hợp F0 tại phường Cao Xanh.

Qua sàng lọc, xét nghiệm, tối ngày 7/5, tỉnh phát hiện 1 trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19. Đó là bệnh nhân P.T.H, trú tại khu 1, phường Cao Xanh, TP.Hạ Long, liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Bệnh nhân P.T.H có tiền sử đến chăm mẹ tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, lần gần nhất lên bệnh viện này từ ngày 28/4 đến 4/5 thì về nhà tại khu 1, phường Cao Xanh, TP.Hạ Long.

Ngay trong đêm, các lực lượng chức năng TP.Hạ Long đã tiến hành đưa trường hợp F0 vào Bệnh viện số 2. Đồng thời, thực hiện điều tra, truy vết, vệ sinh, phun khử khuẩn và phong tỏa đối với nhà của F0 tại tổ 11, khu 1 và nhà mẹ đẻ tại tổ 23, khu 2B, phường Cao Xanh. Hiện đã điều tra và lấy mẫu xét nghiệm đối với 10 F1 và 46 F2.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang thần tốc truy vết F1, F2, F3 và tiến hành các  biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Từ 00h ngày 8/5, các chốt kiểm soát Covid-19 liên ngành tại tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh Quảng Ninh đưa vào hoạt động

Trước đó, từ 12h ngày 7/5/2021, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lại các chốt kiểm soát Covid-19 liên ngành tại tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh và đưa vào hoạt động từ 00h ngày 8/5.

Người qua lại các chốt kiểm soát phải xuất trình chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ tương đương kèm theo sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú (chấp nhận sử dụng bản phô tô).

Áp dụng toàn bộ khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát trên địa bàn toàn tỉnh, thực hiện việc khai báo 01 lần/ngày.

Đồng thời, tạm dừng các hoạt động vận chuyển khách đường thủy, bến khách ngang sông giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh khác; tăng cường kiểm soát các đường mòn, lối mở đi lại giữa các địa phương.

Đối hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh: Thực hiện giãn cách đối với các phương tiện đăng ký từ 35 chỗ ngồi trở lên, chỉ chở tối đa 20 khách trong một thời điểm; đối với các loại xe còn lại chở không quá 50% số ghế đăng ký trong một thời điểm.

 

Phạm Hoạch