Người đàn ông chăm cha ở bệnh viện K Tân Triều tự nguyện khai báo y tế

Xã hội - Ngày đăng : 08:11, 08/05/2021

(TN&MT) - Chiều ngày 7/5, ông Lê Văn Cửu-Chủ tịch UBND xã Ia Dreng (huyện Chư Pưh, Gia Lai) ký công văn số 52/BC-UBND báo cáo nhanh về việc trường hợp F1 và F2 trên địa bàn.

Ảnh báo cáo

Theo đó, 27/4, công dân Nguyễn Văn Thanh (SN 1982, quê tại xóm 13, xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn, Ninh Bình, trú thôn Tung Mo A) có đi ra bệnh viện K Tân Triều chăm sóc bố bị K tụy tại khoa gan mật. 

Đến ngày 29/4, anh Thanh về quê tại xóm 13, xã Ân Hòa (huyện Kim Sơn, Ninh Bình). Trong thời gian ở nhà, anh có tiếp xúc với một số người tại xóm 13. Ngày 3/5, anh Thanh ra lại bệnh viên K Tân Triều để chăm sóc bố, đến ngày 5/5, về lại nhà ở xóm 13.

Ngày 5/5, anh có tiếp xúc với nhiều người trong và ngoài thôn do họ đến hỏi thăm tình hình bệnh của bố mình. Chiều cùng ngày, anh đi làm thẻ căn cước công dân.

Ngày 6/5, anh đưa bố đi bệnh viện 700 giường bệnh Ninh Bình, thuộc khoa Ung bướu, đến tối thì về nhà và không đi đâu. Đến sáng ngày 7/5, anh đi xe khách Tú Tài ra sân bay Nội Bài, đi máy bay số hiệu QH1601 vào sân bay Pleiku, được vợ ra đón bằng xe máy. Hai vợ chồng đã về thẳng Trạm y tế xã Ia Dreng để khai báo. Hiện tại, anh Thanh đã đi cách ly tập trung tại Gia Lai và vợ là chị Nguyễn Thị Lành được cách ly tại nhà 14 ngày có sự giám sát của cán bộ y tế.

Ngọc Linh