Thanh Oai – Hà Nội: Đảm bảo tiến độ, sẵn sàng cho công tác bầu cử

Xã hội - Ngày đăng : 22:00, 07/05/2021

(TN&MT) - Chiều 6/5, Ủy ban bầu cử huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội tổ chức họp thông tin về việc triển khai, tổ chức thực hiện công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã đề ra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra và đôn đốc từ cấp huyện xuống cấp xã được tiến hành chặt chẽ, kịp thời.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Nguyên Hùng đã báo cáo việc triển khai, tổ chức thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cụ thể, về cơ cấu và thành phần đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026: Số đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu là 35 đại biểu; số người ứng cử là 70 người; số đại biểu HĐND xã, thị trấn được bầu là 563 đại biểu; số người ứng cử là 941 người.

Ông Nguyễn Nguyên Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai báo cáo việc triển khai, tổ chức công tác bầu cử

Việc thành lập và hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử, lập và niêm yết danh sách cử tri, công bố, niêm yết danh sách những người ứng cử; vận động bầu cử được thực hiện đúng quy định. Tổng số cử tri trong toàn huyện tại thời điểm báo cáo là 147.176 người. Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được Ủy ban Bầu cử huyện và các xã, thị trấn khẩn trương nghiêm túc thực hiện, bảo đảm đúng quy trình, quy định.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Nguyên Hùng đánh giá cao Ủy ban MTTQ huyện đã nghiêm túc, khẩn trương thực hiện các quy trình đảm bảo về thời gian, dân chủ, khách quan, đúng quy định. Tạo điều kiện thuận lợi để cử tri tham gia đóng góp ý kiến, lựa chọn giới thiệu những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo đúng quy định. Những kết quả này là cơ sở, là tiền đề quan trọng để huyện tổ chức cuộc bầu cử đảm bảo đúng luật, dân chủ, bình đẳng, thành công.

“Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban Bầu cử huyện đã có hướng dẫn số 84/HD-UBBC ngày 27/4 hướng dẫn các xã, thị trấn về phương án thực hiện bỏ phiếu đối với các trường hợp đang cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 và tại các địa phương có dịch Covid-19”. Ông Hùng nhấn mạnh.

Bảo Hà