Nắng nóng là thời tiết chủ đạo trong 10 ngày tới

Môi trường - Ngày đăng : 22:00, 07/05/2021

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, từ ngày 7-17/5, hình thái thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa: Thanh Tùng

Theo đó, phía Tây Bắc Bộ, từ đêm 7-9/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Từ ngày 10-11/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 12-17/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ, từ đêm 7-8/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ ngày 9-10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 11-17/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế, từ đêm 7-9/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng, riêng ngày 9/5 vùng núi có nắng nóng.

Từ ngày 10-11/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 12-17/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ đêm 7-8/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Từ ngày 9-11/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Từ ngày 12-17/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Khu vực Tây Nguyên, từ đêm 7-14/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 15-17/5, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ, từ đêm 7-8/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng chiều tối mai (8/5) có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 9-14/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng thời kỳ từ ngày 11-14/5 có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 15-17/5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thành phố Hà Nội, từ đêm 7-8/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ ngày 9-10/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 11-17/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Tùng