Công ty Lee & Man Việt Nam quan tâm đầu tư nguồn nhân lực, nâng cao đời sống cho công nhân viên

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 11:46, 29/04/2021

(TN&MT) - Trong thời gian qua, Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam (Công ty Lee & Man Việt Nam) đã luôn quan tâm đến việc đầu tư nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho lực lượng công nhân viên của Công ty, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

Một khóa đào tạo xe nâng cho công nhân viên do Công ty Lee & Man Việt Nam phối hợp tổ chức

Theo Công ty Lee & Man Việt Nam, mỗi năm, Công ty đã dành hơn 1 tỷ đồng để phối hợp với các trường đào tạo nghề tổ chức các chương trình huấn luyện, cấp chứng chỉ chuyên môn cho lực lượng công nhân viên. Các khóa học tập trung đào tạo kỹ thuật, nghiệp vụ ứng dụng trong công việc hàng ngày của công nhân viên như: vận hành xe nâng, điều khiển thiết bị nâng, lái xe tải dấu C, vận hành xe xúc, chứng chỉ hàn. Công ty cũng chú trọng tổ chức các lớp nâng cao kỹ năng giao tiếp, công nghệ thông tin, quản lý và phân tích số liệu... nhằm hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện lực lượng công nhân viên.

Là một trong những người tham gia khóa đào tạo, cấp chứng chỉ xe nâng, anh Lê Thanh Hồng - nhân viên bộ phận Xây dựng - Công ty Lee & Man Việt Nam cho biết: “Khi tham gia khoá đào tạo, tôi được trang bị thêm nhiều kiến thức về chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ; đồng thời, sau khi hoàn thành khóa đào tạo, tôi còn được cấp chứng chỉ. Nếu không có sự hỗ trợ của Công ty, tôi khó mà tham gia khoá đào tạo này được vì tốn rất nhiều chi phí”.

Bên cạnh việc phối hợp tổ chức các chương trình huấn luyện, tập huấn cấp chứng chỉ chuyên môn cho lực lượng công nhân viên, Công ty Lee & Man Việt Nam còn chủ động liên kết với các trường Đại học, Cao đẳng mở các khóa đào tạo kỹ thuật điện, kỹ sư sản xuất giấy.

Anh Huỳnh Thanh Tân - kỹ sư nòng cốt bộ phận Sản xuất - Công ty Lee & Man Việt Nam chia sẻ: “Tôi được Công ty hỗ trợ toàn bộ kinh phí cho đi học kỹ sư tại Trường Đại học Nông lâm TP.HCM. Khi hoàn thành khóa học tôi được Công ty bố trí việc làm ngay với mức lương khởi điểm gần 7 triệu đồng/tháng”.

Công ty Lee & Man Việt Nam xây dựng khu ký túc xá hiện đại đáp ứng nơi ở ổn định cho lực lượng công nhân viên của Công ty

Ông Chung Wai Fu - Tổng Giám đốc Công ty Giấy Lee & Man Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi xác định đầu tư cho công tác đào tạo nguồn nhân lực là khoản đầu tư chiến lược, giúp nhân viên của Công ty liên tục được cập nhật những kiến thức, kỹ năng và công nghệ mới. Sự đầu tư này của Công ty đã giúp cho hàng trăm nhân viên nâng cao kỹ năng, trình độ tay nghề, cải thiện năng suất lao động của Công ty”.

Song song với việc tập trung đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Lee & Man Việt Nam cũng rất quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho lực lượng cán bộ, công nhân viên của Công ty. Cụ thể, mới đây, Công ty Lee & Man Việt Nam đã đưa vào hoạt động khu ký túc xá, đáp ứng nơi ở ổn định cho 1.500 chuyên gia và công nhân viên.

Các phòng trong khu ký túc xá của Công ty Lee & Man Việt Nam đều được trang bị đầy đủ điện, nước, điều hoà, wi-fi, máy nước nóng lạnh. Trong khuôn viên khu ký túc xá còn có những địa điểm vui chơi giải trí như: sân bóng đá, bóng rổ, căn tin, bãi đậu xe và phòng đào tạo để công nhân viên có không gian học tập trau dồi kiến thức.

Bên cạnh đảm bảo nơi ở, sinh hoạt ổn định cho lực lượng công nhân viên, Công ty Lee & Man Việt Nam còn chú trọng chính sách đãi ngộ, đảm bảo chế độ lương thưởng, phúc lợi tương xứng, công bằng cho nhân viên. Là nhân viên đang làm việc tại Công ty Lee & Man Việt Nam, anh Mạnh, quê ở tỉnh Nghệ An cho biết: “Hàng ngày, tôi được Công ty hỗ trợ miễn phí 3 bữa ăn, còn các chế độ về phúc lợi, lương thưởng, y tế, giáo dục của tôi và các đồng nghiệp đều được Công ty thực hiện rất tốt”.

Lê Hùng