Thanh Long Bay chính thức ra mắt phân khu The Song - điểm nhấn thị trường Bình Thuận

Bất động sản - Ngày đăng : 22:32, 27/04/2021

(TN&MT) - Chủ đầu tư cho biết phân khu The Song thuộc Tổ hợp đô thị Nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay vừa tung dòng sản phẩm mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận nhưng đã thu hút mạnh giới đầu tư.

Độc đáo nhà phố vườn lam ven biển

Khởi công từ cuối năm 2020, Tổ hợp đô thị Nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay từng ngày trở thành biểu tượng, thay đổi diện mạo của huyện Hàm Thuận Nam, quy mô dự án lớn nhất nhì tỉnh Bình Thuận,. Phá vỡ lối mòn về các khu nghỉ dưỡng lưu trú đơn thuần, Thanh Long Bay được phát triển với đa dạng loại hình sản phẩm, đáp ứng nhu cầu cả thương mại, đầu tư và để ở của “thượng khách”.

The Song với 224 căn nhà với diện tích từ 108 – 154m2 được đầu tư và phát triển bởi Tập đoàn Nam Group

Những ngôi nhà tại The Song được thiết kế 1 trệt 2 lầu theo lối mở, ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Các vách kính lớn được sử dụng tạo nên tầm nhìn xuyên suốt và cảm giác thoáng đãng hiếm có giữa thời đại bê tông hóa. Mỗi căn nhà còn bố trí một sân vườn với cây xanh ở những hàng hiên rộng đến 2,5m, hướng về hồ bơi gần 1.400m2 nằm ở nội khu, tạo nên một dải xanh đa sắc thơ mộng.

Ông Nguyễn Văn Thiên (TAA Design) - kiến trúc sư phân khu The Song cho biết: “Khi bắt đầu thiết kế dự án The Song, điều mà tôi suy tư nhiều nhất là cách mà con người trải nghiệm với tự nhiên bên trong ngôi nhà. Đây không đơn thuần là một ngôi nhà mà là cách họ sống ở đây như thế nào. Tổ hợp kiến trúc của The Song được kết hợp bởi vườn lam, màu của cát biển, cảm giác của vật liệu thô mộc tạo ra nhiều cảm xúc dưới cái nắng nhiệt đới. Đây là cách tiếp cận mới nhưng vẫn giữ được sự trải nghiệm với tự nhiên”.

Dư địa lợi nhuận lớn từ “lợi thế kép”

Mặc dù, quỹ đất ngày một khan hiếm, nhưng giá bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ven biển TP Phan Thiết, Bình Thuận vẫn đang ở vùng trũng so với các tỉnh lân cận. Là một phân khu của Thanh Long Bay, The Song thừa hưởng tất cả mọi tiện ích cao cấp của khu đô thi nghỉ dưỡng và thể thao biển tới 90 ha vẫn đang nằm trong vùng trũng về giá bán so với các bất động sản nghỉ dưỡng cùng loại khi mức giá dự kiến khi chào bán chỉ từ 6.8 tỷ/căn.

Mỗi căn nhà đều thiết kế một sân vườn với cây xanh hướng về hồ bơi gần 1.400m2 tạo nên một dải xanh đa sắc thơ mộng

Theo chuyên gia kinh tế Hà Văn Bảo, những dự án có mức giá tốt tại Bình Thuận sẽ sớm bứt tốc vì thừa hưởng được “lợi thế kép” lý tưởng để tạo ra dư địa lợi nhuận cho bất động sản. Đó là mặt bằng giá còn thấp vào thời điểm cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư. Đây chính là yếu tố then chốt để các nhà đầu tư có thể sở hữu bất động sản giá hợp lý, đón đầu điểm tăng giá theo quy luật ăn theo hạ tầng vốn có của thị trường.

Thị trường bất động sản Bình Thuận có nhiều điểm tương đồng với thị trường Phú Quốc giai đoạn đầu. Trước khi sân bay đi vào hoạt động, Phú Quốc chưa được xem điểm du lịch ưu tiên, giá đất chỉ khoảng 12 triệu đồng/m2. Nhưng khi sân bay Phú Quốc ra đời, giá đất “phi mã” lên 60 triệu đồng/m2 và đón trung bình hàng triệu lượt khách/năm. Sự phát triển của du lịch, kéo theo sự đổ bộ liên tục của các dự án quy mô đã đẩy giá đất Phú Quốc tăng kỷ lục, có nơi lên đến vài chục chỉ trong thời gian ngắn.

Đáp ứng “khẩu vị” nhà đầu tư

Hiện nay, hàng loạt dự án giao thông nghìn tỷ kết nối liên vùng ở Bình Thuận được khởi động. Điển hình, sân bay Phan Thiết công suất 4E khởi công vào tháng 4/2021, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khởi công vào 30/9/2020, dự kiến năm 2022 khi đưa vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội hay TP.HCM đến Bình Thuận chỉ còn khoảng 2 giờ đồng hồ, điều này thúc đẩy lượng khách tìm đến đây kéo theo nhu cầu lưu trú và vui chơi giải trí tăng cao.

Tổ hợp đô thị Nghỉ dưỡng & Thể thao biển Thanh Long Bay tọa lạc Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

Ngoài ra, sân bay quốc tế Long Thành khi đưa vào vận hành giai đoạn 1/2025, hệ thống cảng biển nước sâu Thị Vải - Cái Mép (đứng thứ 19 trên thế giới) đã sẵn sàng đón các tàu container tải trọng lớn…. cũng được kỳ vọng là những công trình lịch sử giúp thay đổi diện mạo kinh tế và công nghiệp toàn vùng. Có thể nói, Bình Thuận từ một vùng đất “ngủ đông”, mất đi hàng triệu lượt du khách mỗi năm bỗng vụt sáng thành điểm đến được các doanh nghiệp săn đón.

Với mức tài chính vừa phải, khách hàng khi lựa chọn nhà phố The Song, đồng thời được sở hữu luôn không gian xanh theo chuẩn resort 5 sao. Đây chính là điểm khiến The Song thu hút các nhà đầu tư phân khúc trung cao ở các thành phố lớn. Hơn 1.000 khách tham quan dự án chỉ trong tháng 4 và hàng trăm khách hàng tham dự sự kiện công bố phân khu phần nào cho thấy được sức hút của loại hình sản phẩm này.

Khách hàng tại buổi ra mắt phân khu The Song

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tháng 9/2019, Bình Thuận thu hút được dòng vốn khủng lên tới khoảng 450 ngàn tỉ đồng cho 22 dự án được trao chứng nhận đăng ký đầu tư. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành Trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia và thu hút khoảng 14 triệu du khách, gấp 4 lần so với Phú Quốc và 2 lần so với Nha Trang, Đà Nẵng năm 2018.

Na Na